Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
SEOThiết kế website

Traffic website là gì? Cách tăng traffic website hiệu quả

Làm sao để tăng traffic cho website? Website là công cụ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần để kinh doanh hiệu quả. Do đó, tăng traffic là gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website nhưng không phải ai cũng biết cách tăng traffic website hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này các cách tăng traffic cho website hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể tự làm được.

Traffic website là gì?

Traffic website là lưu lượng truy cập vào một trang web. Lưu lượng truy cập được đo bằng lượt truy cập (visit), có khi được gọi là ‘phiên’ (session). Là một trong những cách phổ biến để đo lường hiệu quả kinh doanh online trong việc thu hút khán giả.

Lượng truy cập có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau nhưng quan trọng nhất là nó phải đến từ những người quan tâm đến việc mua sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của bạn. Từ lượng khách hàng tiềm năng này sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao nên bạn cần nhắm mục tiêu đến đúng người.

Các loại traffic website

Có 2 loại traffic chính cần biết là oragnic và paid traffic.

Organic traffic

Organic traffic là traffic tự nhiên không mất phí. Nguồn khách truy cập tìm đến website của bạn một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc… Và họ chủ động truy cập vào liên kết của trang web của bạn.

Paid Traffic

Mặt khác, paid traffic là lượng người dùng tìm đến website của bạn thông qua quảng cáo advertisements. Đây là hình thức mà bạn sẽ trả phí cho các công cụ như Google, Facebook… khi người dùng tìm kiếm một từ khóa có liên quan đến website của bạn thì tên doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện ở những dòng tìm kiếm đầu tiên.

Thống kê cho thấy có 51% traffic website là organic. Organic traffic là miễn phí và đem lại hiệu quả cao nhưng nó cần sự đầu tư lâu dài và cũng có nhiều người cạnh tranh.

Nếu bạn muốn đạt kết quả ngay thì hãy chọn paid traffic. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và tính toán ngân sách cho quảng cáo trả phí để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các cách để tăng traffic cho website hiệu quả

Tối ưu SEO cho website

SEO là quá trình giúp website đứng ở Top trên của các công cụ tìm kiếm. Tăng cơ hội nhiều khách truy cập vào website của bạn khi người dùng tìm kiếm một từ khoá nào đó. SEO chính là hình thức sẽ tạo ra nguồn traffic miễn phí và lâu dài cho website của bạn.

SEO bao gồm SEO on-page và SEO off-page. On-page là các kỹ thuật áp dụng trực tiếp trên website để tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó traffic cho website cũng sẽ tăng lên.

Ngược lại, SEO off-page là các kỹ thuật mà người làm SEO thực hiện ở những nơi khác không phải trên website của bạn như tạo link dẫn về website trên các diễn đàn, blog, các nền tảng mạng xã hội khác…

Khi tạo nội dung cho website, hãy làm SEO on-page trước. Các yếu tố bạn có thể làm để cải thiện SEO on-page:

  • Title tags (tiêu đề website): tạo tiêu đề từ 70 ký tự trở xuống và chứa từ khóa trong đó.
  • Meta descriptions (mô tả website): đoạn mô tả này cần có chứa từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu và phải viết sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào vì nó sẽ hiện lên trang tìm kiếm.
  • Header tags (tag phần đầu): nội dung của bài viết sẽ dễ đọc và rõ ràng hơn nếu được chia đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn là sử dụng header tags.
  • Alt text for images (ghi mô tả cho hình ảnh trên web): Nó giúp cho công cụ tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu ý nghĩa của nó.

Đầu tư nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa mới

Việc tìm kiếm từ khóa có vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của SEO. Một bài viết bạn cho là HAY nhưng không phải điều khách hàng TÌM KIẾM thì cũng sẽ không khiến họ click vào hay thậm chí bài viết cũng khó lọt top.

Nghiên cứu từ khoá không phải là tìm duy nhất một từ khoá có xếp hạng cao hay volume cao. Mà cần phải đưa ra kế hoạch cụ thể. Cần có chiến lược cho những từ khóa liên quan đến sản phẩm, ngành của bạn và hãy mở rộng chủ đề cho từ khoá.

Nếu bạn muốn mở rộng các nhóm từ khoá mới, hãy xác định mục đích tìm kiếm của người dùng. Khi xác định đúng nhu cầu người dùng bạn có thể xây dựng nội dung bài viết phù hợp hơn.

Bạn cũng cần đăng ký từ khóa của đối thủ để tăng traffic cho website tự nhiên hiệu quả hơn.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khi SEO như Keyword Planner của Google; Keyword Finder; Ahrefs …. Nhờ vào công cụ và càng làm nhiều, bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm cho việc tìm từ khóa SEO đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhất.

Lựa chọn từ khóa linh hoạt

Việc lựa chọn từ khóa cũng cần phải linh hoạt. Nếu bạn chỉ chọn các từ khóa ngắn và quá phổ biến sẽ tăng độ cạnh tranh của từ khóa. Khiến bài SEO của bạn có thể không lọt top. Để dễ dàng hơn, bạn nên chọn các từ khóa ngách hay từ khóa cụ thể và có độ dài hơn.

Ví dụ, thay vì chọn từ khóa “kinh doanh online”. Bạn có thể lấy từ khóa “ý tưởng kinh doanh online không cần vốn 2022”. Những từ khóa dài thường ít cạnh tranh hơn, và sẽ đưa bạn tới vị trí cao hơn. Đây cũng là một cách tăng traffic website hiệu quả.

Chiến dịch gửi email marketing

SEO là một cách tuyệt vời để nâng tầm ảnh hưởng của website, bên cạnh đó bạn cũng cần đảm bảo họ không chỉ truy cập website một lần.

Hãy tương tác thường xuyên với khách truy cập cũ để khiến họ nhớ đến bạn. Từ đó thúc đẩy họ truy cập lại website bằng cách gửi newsletter và emails. Hiện nay, việc gửi email chăm sóc khách hàng đang được sử dụng rộng rãi giúp tăng user thân thiết cho website. Tuyệt đối đừng gửi quá nhiều email cho khách hàng. Lưu ý là chỉ nên gửi mail hằng tuần hoặc 02 tuần một lần với nội dung tóm tắt ngắn gọn.

Chia sẻ website lên các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội hiện đang là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả và cũng là một kênh để tăng traffic cho website. Chia sẻ website lên mạng xã hội sẽ giúp kéo lượng quan tâm và truy cập vào website của bạn.

Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để quảng cáo nội dung lên các trang mạng xã hội:

  • Thêm hình ảnh đẹp, video: mọi người sẽ có xu hướng click nhiều hơn vào những bài viết có yếu tố hấp dẫn thị giác.
  • Sử dụng hashtags: hashtags giúp bài viết của bạn dễ được tìm thấy hơn cho những ai đang tìm từ khóa đó.
  • Chọn site phù hợp: mạng xã hội có nhiều đối tượng độc giả khác nhau.  Nên bạn cần chọn site nào phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng website của bạn. Người lớn thường dùng Facebook, nhóm tuổi teen và người trẻ thích dùng Instagram và Twitter.

Viết nội dung website thật chất lượng

Những nội dung thu hút sẽ giữ khách liên tục quay trở lại website và có thể được lan truyền nhiều nơi. Một số phương pháp có thể giúp cải thiện nội dung cho website của bạn:

  • Nghiên cứu từ khóa: nội dung nên được xây dựng xung quanh từ khóa chính. Hãy chọn từ khóa có lượng traffic cao và xem nó như chủ đề. Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner hoặc Semrush để nghiên cứu từ khóa tốt hơn.
  • Tạo headlines ấn tượng: tiêu đề là ấn tượng đầu tiên khách truy cập thấy trên công cụ tìm kiếm nên nó càng thu hút càng tốt.
  • Đừng sử dụng câu dài và từ quá khó hiểu: hầu hết mọi người đều đọc lướt qua để tìm nội dung chính nên càng đơn giản, rõ ràng lại càng dễ tăng traffic.
  • Tập trung vào chủ đề chính: nội dung nên trả lời cho một chủ đề, tránh viết dài dòng lan man, không rõ ràng.
  • Thêm hình ảnh, video: hãy thêm hiệu ứng thị giác bằng các yếu tố hình ảnh hoặc video để tránh gây nhàm chán khi bài viết chỉ toàn chữ.

Cập nhật các nội dung lỗi thời

Khi user bị thu hút bởi những bài viết mới, họ thường sẽ tìm đọc cả những bài viết cũ. Do đó, bạn cũng cần “làm mới” những nội dung cũ trên website. Nội dung cũ được cập nhật thường xuyên có khi hiệu quả tốt hơn nội dung mới trên website.

Ví dụ, với bài viết “tổng hợp ý tưởng kinh doanh online 2020”. Bạn có thể cập nhật số năm ở tiêu đề và trong nội dung bài viết. Hãy loại bỏ các mục không còn phù hợp và thêm thông tin, dữ liệu… mới nhất để giữ nội dung luôn tươi mới. Điều này sẽ giúp tăng cường chất lượng traffic của bạn.

Bạn cũng cần kiểm tra và cập nhật hình ảnh, giao diện mới cho các bài viết của mình. Thay đổi nội dung thông tin đầy đủ, hoặc rút gọn hơn để phù hợp với xu hướng hiện tại. Bạn cũng nên bổ sung thêm các đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Càng có nhiều review từ các khách hàng càng dễ tạo sự tin tưởng cho khách hàng mới.

Tạo chương trình affiliate

Chương trình affiliate là một chương trình hợp tác giữa chủ website và publishers (người xuất bản). Publishers sẽ quảng cáo sản phẩm, website của bạn. Từ đó, khách hàng tìm đến website của bạn mua hàng và bạn sẽ trả cho họ một khoản hoa hồng. Những người publishers thường sẽ viết bài review, comment hoặc dẫn link liên kết đến website của bạn.

Nhiều doanh nghiệp chọn chiến lược này vì tính hiệu quả cao. Nó giúp mang lại traffic và tăng tỉ lệ mua hàng trên website. Trước khi chọn một affiliate, hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai. Publishers phải phù hợp và đủ thuyết phục với khách hàng. Việc chọn lựa publisher tốt sẽ giúp tối đa hóa tính hiệu quả của chiến dịch affiliate.

Chú trọng liên kết nội bộ

Độ tin cậy của một website không chỉ được xác định bởi số lượng backlink từ website khác. Mà nó còn phụ thuộc vào Internal Link. Google sử dụng links internal và external để đánh giá giá trị của một website. Internal Link sẽ giúp người đọc ở lại Website bạn lâu hơn. Người truy cập sẽ theo những Internal Links dẫn đến các bài viết khác trong website. Từ đó, góp phần tăng traffic cho website.

Vì vậy, mỗi khi bạn tạo nội dung mới, hãy nhớ đặt Internal link phù hợp vào trong bài đó. Ví dụ: bài viết của bạn về kinh doanh online. Vậy hãy thêm link về ý tưởng kinh doanh mới, dự án kinh doanh.

Cải thiện tốc độ của website

Tốc độ truy cập website sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng trên Google. Vì vậy, hãy cải thiện tốc độ website của bạn nhanh nhất có thể. Cách tăng tốc độ website nhanh là dùng Content Delivery Network (CDN). Nó là nhóm server trải rộng khắp thế giới.

Khi một người truy cập website của bạn, server gần nhất sẽ phản hồi một nội dung tĩnh. Và thời gian load nhanh hơn vì khoảng cách giữa họ và server ngắn hơn.

Lời kết

Trên đây là một số cách mà các bạn có thể áp dụng để tăng traffic cho website hiệu quả. Nếu bạn có nguồn kinh phí dồi dào và muốn tăng traffic nhanh chóng thì có thể chạy quảng cáo. Các quảng cáo phổ biến là Google, Facebook, TikTok…. Nếu bạn muốn tăng traffic cho website một cách tự nhiên thì hãy áp dụng các tip trong bài viết này.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button