Tăng ảnh hưởng của bạn, xây dựng thương hiệu của bạn: 4 cách hiệu quả để sử dụng LinkedIn
LinkedIn không chỉ để theo dõi các đồng nghiệp cũ của bạn nữa. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã tìm thấy những lợi ích đáng kinh ngạc khi đưa LinkedIn vào chiến lược truyền thông xã hội của họ , từ việc xây dựng sự công nhận thương hiệu đến kết nối với những cố vấn có giá trị để tìm kiếm khách hàng mới.
Mặc dù bạn có thể đạt được nhiều sức hút chỉ bằng cách đăng ngay bây giờ, nhưng có những công cụ bạn có thể chưa biết có thể cải thiện tác động của bạn. Đọc tiếp một số cách mới để bắt đầu sử dụng LinkedIn ngay hôm nay — cùng với các ví dụ về cách một số doanh nhân đã sử dụng chúng.
Bắt đầu một bản tin
Bạn đã có thể dễ dàng chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình bằng cách xuất bản các bài báo trên LinkedIn, nhưng để có một cách khác để xây dựng khả năng lãnh đạo tư tưởng của bạn và đồng thời có thể là một lượng người theo dõi tốt, hãy xem tính năng bản tin mới hơn của LinkedIn.
Xuất bản một bản tin tương tự như xuất bản một bài báo, với một điểm khác biệt chính. Khi bạn xuất bản một bài báo, chỉ một tỷ lệ nhỏ các kết nối của bạn sẽ nhìn thấy nó trong nguồn cấp dữ liệu của họ, tùy thuộc vào thuật toán của nền tảng và mức độ chú ý của họ. Mặt khác, khi bạn xuất bản bản tin, mỗi người đăng ký của bạn đều nhận được thông báo rằng bạn đã chia sẻ nội dung mới, điều này có nhiều khả năng dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn.
Bản tin là một chiến lược lý tưởng nếu bạn muốn viết nội dung về một chủ đề tập trung và có thể xuất bản những ý tưởng tuyệt vời theo nhịp đều đặn. Ví dụ, Latesha Byrd , Giám đốc điều hành của cơ quan phát triển tài năng Perfeqta , đã bắt đầu một bản tin về tương lai của công việc và trong vòng hai tháng sau khi xuất bản hàng tuần, cô đã có gần 5.000 người đăng ký.
Bản tin LinkedIn của Latesha Byrd, Tương lai công việc của Perfeqta
Tuy nhiên, khả năng xuất bản bản tin hiện không khả dụng cho tất cả mọi người. Để truy cập nó, bạn phải bật chế độ người sáng tạo trên trang tổng quan của mình và đáp ứng các tiêu chí truy cập nhất định (ít nhất 150 người theo dõi hoặc liên hệ và lịch sử chia sẻ nội dung gốc gần đây). Khi các bản tin có sẵn cho bạn, bạn sẽ thấy tùy chọn “tạo bản tin” khi bạn nhấp vào “viết một bài báo” ở đầu trang chủ.
Cuộn xuống trang hồ sơ của bạn để tìm trang tổng quan, nơi bạn có thể bật chế độ người sáng tạo
Tổ chức các cuộc trò chuyện trực tiếp
Video trực tiếp là một loại nội dung ngày càng phổ biến trên các nền tảng xã hội và LinkedIn cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều khả năng với video Trực tiếp trên LinkedIn, nhưng những gì chúng tôi đã thấy hoạt động tốt nhất cho các chủ doanh nghiệp nhỏ là tổ chức các cuộc trò chuyện thân mật hoặc các cuộc thảo luận bàn tròn.
Đối với một, nó cho phép bạn tận dụng sự tương tác liên tục và đáng kinh ngạc mà nội dung video mang lại. Cũng giống như trên nhiều nền tảng khác, LinkedIn Lives duy trì ở dạng video được ghi lại sau khi sự kiện kết thúc, mở rộng phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn.
Sherrell Dorsey , người sáng lập và Giám đốc điều hành của The Plug , đã tìm thấy kết quả tuyệt vời từ việc tổ chức các cuộc thảo luận Trực tiếp. “Chúng tôi có thể có 400-500 người xem trực tiếp cuộc thảo luận, và sau đó một tuần tôi sẽ tra cứu và 4.000-5.000 người đã xem video. Sự tham gia đó đã dẫn đến chuyển đổi lớn đối với bản tin của chúng tôi, ”cô nói.
LinkedIn Cuộc thảo luận trực tiếp do Sherrell Dorsey của The Plug tổ chức
LinkedIn Live cũng có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với các nhà lãnh đạo khác, tiếp cận khán giả của họ và cung cấp nội dung có giá trị cho những người theo dõi bạn. Byrd nói: “Tôi muốn mời một số người hiện tượng đang thực sự làm công việc này”. “Các công ty khác có thể thấy rằng họ có thể hoặc có được một số chiến lược hữu hình và chiến thuật để đưa về tổ chức của họ.”
Tương tự như bản tin, tính năng này hiện không khả dụng cho tất cả mọi người. Bạn phải đáp ứng các tiêu chí truy cập giống nhau và sau đó gửi yêu cầu truy cập để có thể phát trực tiếp.
Tạo hoặc chia sẻ lại nội dung video
Nếu việc phát trực tiếp khiến bạn hơi nản lòng, điều đó cũng không sao cả. Như sự thật đối với hầu hết internet, nội dung video thuộc tất cả các loại đang hoạt động tốt trên LinkedIn ngay bây giờ và giống như chúng ta đã thấy ở những nơi khác (Instagram Stories là một ví dụ điển hình về điều này) nội dung video của bạn không nhất thiết phải như được sản xuất tốt dưới dạng video cho các nền tảng khác.
Byrd nói: “Điều tuyệt vời về LinkedIn là nó không cần phải quá bóng bẩy hay chỉnh sửa chuyên nghiệp. “Tôi đã chia sẻ một đoạn video quay cảnh tôi đứng trước ống kính và trò chuyện trong một phút về quá trình đáng sợ trong việc xây dựng lại thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Nó đã nhận được rất nhiều lượt thích và lượt xem đến nỗi nó thậm chí còn thu hút được sự chú ý của nhóm LinkedIn ”.
Sheena Russell , người sáng lập và Giám đốc điều hành của Made With Local , đồng ý rằng bạn không cần phải quản lý cẩn thận khi đăng video trên LinkedIn. “Nó giống như một môi trường ít áp lực và cổ phần thấp, nơi tôi cũng cảm thấy nhiều người sáng lập khác đang chia sẻ tự do hơn”.
Cô ấy thậm chí còn đi xa hơn nữa khi đăng lại các video được tạo cho các kênh khác — chẳng hạn như các video trên Instagram — có thể áp dụng cho thương hiệu cá nhân của cô ấy trên LinkedIn. “Nó không phải là thứ được xây dựng để làm gì, nhưng nó có xu hướng hoạt động tốt,” cô nói. “Chúng tôi hoàn toàn không phải là một thương hiệu chính thức hay ngột ngạt, vì vậy tôi muốn góc nhỏ trên LinkedIn của chúng tôi có cảm giác chân thực về chúng tôi”.
Sheena Russell của Made with Local đăng lại cảnh hậu trường trên LinkedIn
Thuê hoặc Tìm Khách hàng trên Thị trường Dịch vụ
LinkedIn đồng nghĩa với việc tuyển dụng nhiều người, nhưng họ cũng có toàn bộ thị trường dành riêng cho việc tìm kiếm nhà thầu và các chuyên gia dịch vụ khác. Điều này có thể rất tốt cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không có khả năng trợ giúp toàn thời gian.
Chỉ cần truy cập Thị trường Dịch vụ và tìm kiếm sự hỗ trợ mà bạn đang tìm kiếm: thiết kế đồ họa, quan hệ công chúng, kế toán, luật sư, v.v. Bạn có thể gửi thêm thông tin về dự án của mình và yêu cầu đề xuất trong ứng dụng LinkedIn.
Các nhà chiến lược tiếp thị trên thị trường dịch vụ
Hoặc, nếu công ty của bạn là nhà cung cấp dịch vụ, hãy sử dụng tính năng này để tìm khách hàng tiếp theo của bạn! Ở đầu trang hồ sơ của bạn, hãy nhấp vào hộp “Tìm khách hàng tiềm năng” để thêm thông tin về các dịch vụ bạn cung cấp và hiển thị trên thị trường.
Thiết lập các dịch vụ bạn cung cấp trên trang hồ sơ của bạn
Có rất nhiều thứ mà LinkedIn có thể cung cấp. Tôi hy vọng những đề xuất này sẽ giúp bạn bắt đầu nếu bạn chưa tận dụng LinkedIn như một phần của chiến lược truyền thông xã hội tổng thể của mình. Cho dù đó là một trong những lựa chọn này hay một thứ gì đó hoàn toàn khác, việc xây dựng một chiến lược LinkedIn mạnh mẽ có thể có tác động lớn đến thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ của bạn, hãy xem cùng những doanh nhân này chia sẻ thêm về cách LinkedIn đã tác động đến doanh nghiệp của họ tại đây và tiếp cận bất cứ lúc nào trên Twitter nếu bạn có đề xuất cho các chủ đề khác, bạn muốn xem chúng tôi đề cập ở đây!