Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
SEO

SEO là gì trong Marketing? Vai trò của SEO trong Marketing

Hoạt động trong lĩnh vực Marketing thì không thể thiếu vai trò của SEO. Vậy bạn có biết SEO là gì ? Nó được vận hành như thế nào? Vai trò của SEO trong Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần triển khai SEO? Để hiểu rõ hơn về SEO là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Seo là gì?

Định nghĩa SEO là gì?

SEO là viết tắt từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình tổng hợp các phương pháp tối ưu website như tốc độ, nội dung, cấu trúc… Hoạt động SEO giúp website của bạn được tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Kết quả quan trọng nhất của hoạt động SEO là có thể làm hiển thị ở trang đầu trên thanh công cụ tìm kiếm. Giống như việc bạn quảng bá sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO

Triển khai SEO thành công quyết định vào 2 yếu tố chính là:

  • Seo Onpage: là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang wedsite. Với mục đích là để cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm. Yoast SEO là một plugin trong website wordpress rất hữu ích trong việc kiểm tra độ chuẩn SEO của các nội dung.
  • Seo Offpage: là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, tăng sự tương tác.

SEO Offpage có thể coi là kỹ thuật tốn khá nhiều thời gian. Nhưng đối với SEO Onpage lại là cách dễ nhất và có thể đem lại hiệu quả tốt khi bạn kiểm soát được kết quả của mình. Tuy nhiên, để SEO hoàn hảo nhất vẫn là kết hợp thành thạo cả hai phương pháp trên.

Bảng tuần hoàn các yếu tố ảnh hưởng đến SEO

Nguồn: Pridio.com

Tại sao Seo lại quan trọng trong Marketing, cũng như trong doanh nghiệp?

Sau khi đã hiểu SEO là gì thì bạn cần hiểu rõ về mục tiêu hướng đến của SEO, đó chính là lên Top Google search? Không đơn giản là vậy, SEO còn giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và hình ảnh thương hiệu.

SEO một phần cơ bản thuộc Digital marketing. Mỗi năm đều có hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm của người dùng trên Google. Đó là nơi người dùng tìm kiếm lời giải cho các câu hỏi của họ. Hoạt động tìm kiếm là nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh marketing khác.

Xếp hạng cao hơn so sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Ở trang đầu tiên kết quả bạn tìm kiếm, họ sẽ lựa chọn trong 10 kết quả hiện ra đầu tiên. Vì vậy cơ hội được khách hàng lựa chọn là rất cao, phải để đường liên kết dẫn về trang web của mình những vị trí đầu tiên.

Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

  • SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google. Cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website. Từ đó còn nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Hình thức SEO từ khóa: chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
  • SEO Social: kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • SEO hình ảnh: tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm. Giúp nâng cao thứ hạng hình ảnh website trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  • Mobile App SEO: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
  • SEO Local: phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương. Giúp thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất.

Những lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp

Nếu một doanh nghiệp thực hiện đúng chiến lược Seo thì lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp là rất cao.

Xây dựng, phát triển thương hiệu

Bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn hình ảnh thương hiệu của mình được biết đến rộng rãi. Do đó, website sở hữu nhiều vị trí top trên các công cụ tìm kiếm là vô cùng cần thiết. Trong đó, Google là một công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Tìm kiếm không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào website là hoàn tất. Người dùng có xu hướng sẽ tìm kiếm thêm nhiều từ khóa có liên quan cho đến khi họ có được thông tin một cách đầy đủ nhất.

Nếu website của bạn đạt các vị trí top thì sẽ có khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm. Nhờ vậy, hình ảnh thương hiệu bạn sẽ dần in sâu vào tâm trí người dùng. Về lâu dài thì người dùng sẽ nhìn nhận doanh nghiệp bạn như một chuyên gia hàng đầu trong những sản phẩm/dịch vụ mà họ đang hướng đến.

Tăng tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư. Hoạt động doanh nghiệp mà hiệu quả, thì chứng tỏ tỷ lệ Roi cao.

Với SEO, bạn có thể:

  • Xác định lợi nhuận thu được từ lượng truy cập.
  • Tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại nâng cao, doanh thu có thể cải thiện.
  • Phân tích và đánh giá được hiện trạng website. Giải quyết các vấn đề cụ thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp.

Nhận biết và hiểu hành vi khách hàng tiềm năng

Việc tối ưu SEO cho website của bạn sẽ có cơ hội đạt TOP tìm kiếm Google là rất cao. Từ đó thu hút hàng ngàn traffic đến website. Lượng truy cập khách hàng nhiều giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu của khách hàng.

Chi phí hiệu quả

SEO là một chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Nó hướng tới tiếp cận một lượng lớn người dùng chủ động tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm.

Cải thiện trải nghiệm người dùng trên website

Google sẽ dựa theo lượt truy cập của khách hàng để đánh giá chất lượng trang web. Và từ đó sẽ cân nhắc việc đưa trang web bạn lên TOP? Chiến lược SEO đúng đắn sẽ được Google đánh giá cao và ghi điểm trong mắt khách hàng. Vì nó mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tạo sự tin cậy cho doanh nghiệp

Nếu thứ hạng tìm kiếm trên website càng cao thì chứng tỏ trang web của doanh nghiệp đó càng uy. Từ đó, người dùng có niềm tin vào doanh nghiệp hơn và có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Chắc hẳn bạn đã hiểu Seo là gì? Và vì sao doanh nghiệp nên triển khai Seo? Nếu bạn Seo tốt thì cơ hội phát triển cơ hội bán hàng trên website là rất cao. Mong thông tin mình cung cấp có thể giúp ích được các bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button