Quảng cáo Zalo Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Zalo cơ bản
Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) đang ngày càng thu hút các cá nhân và doanh nghiệp. Một giải pháp social media marketing mới mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Zalo Ads có thể giúp quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, bán hàng… Nhưng hiện tại nguồn tài nguyên khổng lồ này vẫn đang còn rất ít người khai thác. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về quảng cáo Zalo và cách chạy quảng cáo Zalo cơ bản.
Quảng cáo Zalo là gì?
Zalo Ads được dịch là quảng cáo zalo. Đây là một hệ thống tự chạy quảng cáo hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động tạo và tối ưu quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trên hệ thống của Zalo Network gồm: app Zalo (Mediabox), Zing News, Zing MP3 và Báo mới.
Zalo hiện nay đã có hơn 64 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam. Và hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới. 45% Người dùng ở độ tuổi học sinh, sinh viên và 50% thuộc độ tuổi từ 25-44. Đây là những tệp đối tượng khách hàng tiềm năng của phần lớn các nhà quảng cáo hiện nay.
Số lượng người dùng Zalo vẫn đang ngày càng tăng lên không ngừng. Zalo đã thực sự trở thành một thị trường cực kỳ lớn và tiềm năng. Không thể phủ nhận rằng Zalo đang là một thị trường màu mỡ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến khách hàng.
Các loại hình quảng cáo trên hệ thống Zalo Ads
Có 5 loại hình quảng cáo cơ bản đang được hỗ trợ trên hệ thống Zalo Ads:
- Tăng lượt quan tâm cho kênh Zalo Official Account: là quảng cáo hỗ trợ tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account. Hình thức quảng cáo này giới thiệu tài khoản Official Account của cửa hàng, doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo.
- Quảng cáo Website: hỗ trợ giới thiệu website của doanh nghiệp, cửa hàng đến người dùng Zalo. Hình thức quảng cáo này giúp việc tăng lượng truy cập cho website của nhà quảng cáo.
- Giới thiệu Sản phẩm: hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm của cửa hàng trong tài khoản Cửa hàng Official Account đến người dùng Zalo. Giúp tăng hiệu quả bán hàng trên Zalo.
- Quảng cáo Bài viết: hỗ trợ ban quản trị Official Account giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.
- Tăng lượt xem Video: hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bằng các video sinh động, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến người dùng Zalo. Quảng cáo này sẽ giúp tăng lượng truy cập vào website của nhà quảng cáo.
Các định dạng quảng cáo Zalo
Nhằm đáp ứng nhu cầu quảng cáo của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức Zalo có các định dạng quảng cáo phù hợp với từng mục đích riêng biệt:
Quảng cáo bằng tin nhắn
Thông qua mục tin nhắn trên Zalo sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận người dùng. Bạn cần phải chuẩn bị nội dung quảng cáo, có thể là một đoạn văn bản, hình ảnh, video …. Tin nhắn quảng cáo sẽ được gửi đồng loạt đến nhóm đối tượng bạn đã khoanh vùng để chạy quảng cáo. Phí quảng cáo sẽ được tính khi người dùng nhấp vào tin nhắn và đọc nội dung quảng cáo.
Quảng cáo dùng sticker
Đây là một hình thức quảng cáo rất mới mẻ và dành cho các tổ chức/ doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các sticker thể hiện cảm xúc của người dùng trên Zalo (ví dụ sticker Clear, Coca-cola, …). Với hình thức quảng cáo này thì mục đích bán sản phẩm chỉ là yếu tố phụ.
Quảng cáo trên nhật ký người dùng
Đây là loại hình quảng cáo khá phổ biến, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký (tương tự như khi lướt facebook).
Quảng cáo trên top các danh mục
Đây là quảng cáo hiển thị nổi bật dành riêng cho các Zalo Official Account uy tín và các shop đã được xác thực trên Zalo. Để sử dụng được dịch vụ quảng cáo này bạn cần phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo tối thiểu là 1 tháng. Đây là gói quảng cáo lớn nhất trên Zalo hiện nay.
Yêu cầu cho quảng cáo này là Zalo Official Account của bạn đã được xác thực và còn hoạt động. Zalo Official Account của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi vị trí mặc định trên Zalo.
Cách thiết lập quảng cáo Zalo Ads
Trong phần này, Mdigital sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Zalo Ads với 7 bước cơ bản:
Bước 1: Truy cập Zalo Ads
Bạn vào trang quảng cáo Zalo Ads bằng tài khoản quảng cáo đã tạo và nhấp chọn Tạo quảng cáo tại trang chủ.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Tùy theo mục đích, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức quảng cáo sau:
- Quảng cáo website
- Quảng cáo sản phẩm
- Zalo Official Account
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo video
- Tăng lượt khách hàng tiềm năng
Bước 3: Chọn đối tượng quảng cáo
Để tiếp cận đúng khác hàng mục tiêu và đạt hiệu quả cao, Zalo Ads hỗ trợ nhiều hình thức nhắm chọn đối tượng quảng cáo như sau:
- Địa điểm: có thể chọn theo tỉnh, thành phố hoặc theo vị trí cụ thể tại Việt Nam.
- Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
- Độ tuổi: chọn độ tuổi phù hợp với đối tượng mục tiêu quảng cáo.
- Nền tảng: chọn hệ điều hành mong muốn.
- Tiêu chí khác: chọn nhân khẩu học và sở thích phù hợp của từng nhóm đối tượng mà quảng cáo hướng đến.
Lưu ý:
- Nếu bạn để trống phần địa điểm, hệ thống Zalo Ads sẽ tự động phân phối quảng cáo đến tất cả người dùng Zalo trên toàn quốc.
- Zalo Ads chỉ phân phối quảng cáo đến đối tượng người dùng Zalo trong lãnh thổ Việt Nam.
Bước 4: Thiết lập số lượng lượt nhấn vào quảng cáo và đặt giá thầu quảng cáo
Để đặt giá thầu, bạn cần thực hiện theo 3 bước:
– Chọn lịch chạy quảng cáo.
– Thiết lập KPI cho từng loại hình tính phí và chọn hình thức tính phí cho toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày.
– Đặt giá cho từng loại tính phí (lượt nhấn, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất, lượt liên hệ)
Lưu ý: Nếu chọn nhóm đối tượng quảng cáo càng rộng, thì giá tối thiểu yêu cầu càng giảm. Ngược lại nhóm đối tượng quảng cáo càng hẹp, giá tối thiểu yêu cầu càng cao.
Bước 5: Tạo nội dung và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo
Bạn cần điền đầy đủ các thông tin bắt buộc sau:
(1) Đặt tên cho chiến dịch Quảng cáo.
(2) Đăng tải hình ảnh kích thước 1024×533(px) và dung lượng không vượt quá 2M.
(3) Chọn nút hiển thị kêu gọi hành động phù hợp mục tiêu quảng cáo.
(4), (5), (6) Nhập thông tin quảng cáo trong phần Chú thích, Mô tả và Thông tin thêm.
Lưu ý: bạn không được phép để số điện thoại hoặc đường link website trong phần Chú thích và Mô tả.
Bước 6: Đăng tải chứng từ/ giấy phép
Nếu sản phẩm của bạn là Thuốc, Thực Phẩm Chức Năng, Mỹ phẩm hoặc những sản phẩm/dịch vụ thuộc nhóm yêu cầu giấy phép thì bạn phải đăng tải giấy phép đính kèm trước khi gửi duyệt quảng cáo.
Bước 7: Gửi duyệt quảng cáo
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể lưu lại nội dung để chỉnh sửa sau hoặc Gửi duyệt đến đội ngũ ban quản trị Zalo Ads để phê duyệt quảng cáo.
Trong vòng 60 phút làm việc, BQT Zalo Ads sẽ có thông báo phản hồi về quảng cáo của bạn.
Lưu: để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau nếu cân. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái “Tạo mới”. Và quảng cáo sẽ không được phân phối cho đến khi bạn “Gửi duyệt”.
Gửi duyệt: để gửi quảng cáo đến đội ngũ quản trị Zalo Ads kiểm tra và xét duyệt.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu quảng cáo Zalo là gì và cách chạy quảng cáo Zalo Ads. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này nhé! Chúc bạn thành công.