Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok đơn giản
Cách chạy quảng cáo TikTok hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Vì trào lưu sử dụng TikTok rộng rãi đã biến nền tảng này thành một thị trường khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.
Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) là gì?
Quảng cáo TikTok là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để bán hàng, giới thiệu sản phẩm hay xây dựng thương hiệu. Thông qua TikTok ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như Tiki, Shopee, Lazada, Facebook hay website bán hàng riêng.
Bạn có thể dễ dàng nhận biết các quảng cáo TikTok qua dòng chữ “Được tài trợ”. TikTok là ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới 2020. Vượt cả Facebook và trở thành thị trường khách hàng mới đầy tiềm năng. Do mới chỉ phát triển mạnh mẽ gần đây nên số lượng nhà quảng cáo trên TikTok vẫn chưa nhiều, thị trường này còn rất mới và ít cạnh tranh. Đây là một cơ hội lớn cho các nghiệp để kết nối và tiếp cận với nhiều tệp khách hàng khác nhau. Đặc biệt là giới trẻ thông qua video tiktok.
Tiktok cho phép người dùng tự tạo ra các clip ngắn dưới 15s với nhạc và những hiệu ứng dễ thương. Tiktok còn hỗ trợ nhiều chức năng edit video cực ấn tượng và kho âm thanh cực chất. Nhờ vào các tính năng vượt trội, TikTok có lượng người dùng đông đảo và tỉ lệ tương tác trên ứng dụng này rất cao.
Rõ ràng TikTok Ads đang là một kênh marketing video vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải mọi sản phẩm đều thích hợp để quảng cáo trên TikTok. Bạn cần đầu tư thời gian nghiên cứu xem nền tảng quảng cáo này có phù hợp không. Đối tượng chính sử dụng TikTok là những người trẻ tuổi. Nếu khách hàng của bạn là đối tượng này thì quảng cáo TikTok có thể là một khoản đầu tư đáng giá.
Các hình thức quảng cáo trên TikTok
Để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, bạn cần hiểu được các hình thức TikTok Ads được phép hiển thị. Có 4 hình thức quảng cáo bạn có thể cân nhắc lựa chọn.
Brand Takeover (Quảng cáo thương hiệu)
Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng truy cập vào ứng dụng Tik Tok trên điện thoại lần đầu tiên trong ngày. Quảng cáo kéo dài 3-5 giây, sau đó có thể được chuyển hướng đến một ứng dụng/ liên kết website hoặc một video khác trên TikTok.
Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như khuyến khích người dùng khác bắt chước tạo những video tương tự để tạo thành trào lưu.
Hiện tại, loại quảng cáo này được giới hạn số lượng cho một nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.
In-feed ads
Quảng cáo In – Feed được hiển thị dưới dạng video ngắn từ 5 – 15s và cho phép người dùng bỏ qua nếu muốn. Dạng quảng cáo này hỗ trợ hiển thị nút dẫn chuyển hướng về Website riêng hay trang Download ứng dụng.
In-feed ads có giá rẻ nhất trong số các hình thức quảng cáo TikTok nên hình thức này sẽ phù hợp với các brand nhỏ.
In-feed ads được chia thành 2 loại: Direct native Ad và Direct Diversion Ad
- Direct native Ad: được sử dụng nhằm gia tăng lượt xem và tương tác video trên nền tảng TikTok.
- Direct Diversion Ad: giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.
Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm lượt hiển thị, tổng lượt xem, click, CTR, lượt tương tác với video, thời gian chạy video trung bình.
Hashtag Challenge
Hashtag Challenge Ads là dạng quảng cáo chứa các #hashtag. Mục đích là khuyến khích người dùng tạo những video nội dung theo chủ đề hashtag đó bằng cách riêng của mình.
Với dạng quảng cáo này, banner quảng cáo sẽ được hiển thị ở đầu mục Khám Phá (Discover). Khi người dùng nhấp vào banner quảng cáo sẽ được chuyển hướng đến Challenge Page. Tại đây người dùng có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp bạn tạo ra để làm video.
Thường doanh nghiệp sẽ hợp tác cùng các Influencer để tạo trào lưu cho người hâm mộ. Mỗi chiến dịch quảng cáo TikTok Hashtag Challenges thường kéo dài tối đa 6 ngày. Banner quảng cáo chỉ hiển thị trong 3 ngày đầu.
Cách quảng cáo Hashtag Challenges được đo bằng số lượt xem trang hashtag, lượt xem, click vào banner, lượt tương tác với video và số video được tạo.
Branded lense
Quảng cáo TikTok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng của Instagram story và Snapchat. Các lense được doanh nghiệp tạo ra sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending”. Thời gian chạy là trong 5 ngày đầu tiên và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm làm tăng tương tác hai chiều giữa người dùng và doanh nghiệp, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok
Trước khi chạy, bạn cần chuẩn bị những thứ dưới đây:
Tạo tài khoản TikTok Ads
TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tại Việt Nam tự tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp. Vậy nên, bạn cần liên hệ các công ty đại diện của TikTok (Agency) để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo trên TikTok.
Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads, gồm các bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam
và Bước 2: Công ty đại diện TikTok sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký.
và Bước 3: Tạo tài khoản quảng cáo và nạp tiền vào tài khoản.
Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế
Hiện tại, TikTok chỉ có duy nhất một phương thức thanh toán là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Do đó, bạn cần có thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Credit hoặc Debit đều được).
Nạp tiền vào tài khoản
Bạn nên nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads trước khi bắt đầu chiến dịch.
Bắt đầu chạy
Sau khi hoàn tất các bước trên bạn đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok.
Giao diện quảng cáo
Về cơ bản, có 3 cấp độ quảng cáo mà bạn nên biết. Bao gồm: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Cấp chiến dịch thể hiện mục tiêu của quảng cáo. Nhóm quảng cáo cài đặt tệp đối tượng, ngân sách và khu vực. Quảng cáo là cấp để thiết lập nội dung chạy.
- Đầu tiên, truy cập trang quảng cáo của TikTok: https://ads.tiktok.com/.
- Nhấp vào “Tạo quảng cáo” và điền các thông tin theo yêu cầu.
- Sau khi cung cấp một số thông tin về công ty. Bạn chọn mục đích dùng tài khoản và nhấp vào Tiếp theo.
- Tiếp đến, hoàn thành các thông tin liên hệ. Gồm: tên, tên công ty, email, SĐT, địa điểm công ty, ngành và website.
- Cuối cùng, hãy gửi thông tin đi và kiếm tra email để nhận được phản hồi từ TikTok.
Màn hình chạy quảng cáo
Lưu ý khi triển khai tiktok ads:
Tuyệt đối không sử dụng video có bản quyền, video của người nổi tiếng để chạy quảng cáo. Bạn cần sử dụng video do chính mình tạo ra hoặc sở hữu bản quyền video đó. Nếu không TikTok sẽ không duyệt hiển thị quảng cáo. Ngoài ra TikTok còn nhiều chính sách quảng cáo cơ bản khác bạn cần tìm hiểu.
KẾT LUẬN
Trong bài viết nay đã giúp những ai mới bắt đầu tìm hiểu về nền tảng TikTok. Chúc bạn xác định được chiến dịch chạy quảng cáo TikTok hợp lý để thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh thu.