Quảng cáo tài trợ trên Facebook là gì?
Quảng cáo tài trợ là một thuật ngữ mới được áp dụng vào Internet từ năm 1996 bởi Hotwire và tiếp theo là AOL (American Online). Quảng cáo tài trợ trên nền tảng các ứng dụng tìm kiếm hay các mạng xã hội đang là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Facebook đang là một trong những mạng xã hội đang thịnh hành và sử dụng nhiều nhất hiện nay, nên quảng cáo Facebook là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.
Quảng cáo tài trợ trên Facebook là gì?
Quảng cáo tài trợ trên Facebook (Advertising Sponsorship) là hình thức quảng cáo mà người dùng Facebook thường thấy hiển thị trên Newsfeed hoặc cột bên phải màn hình khi đăng nhập vào Facebook. Các quảng cáo sẽ do các nhãn hàng trả tiền để Facebook ưu tiên hiển thị, phí quảng cáo sẽ tính theo số lượt click hoặc lượt xem. Mức đấu giá nhãn hàng trả cho quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện sẽ càng được ưu tiên hơn.
Với môi trường kinh doanh ngày càng sôi nổi hiện nay, bất cứ người dùng Facebook nào cũng có thể kiếm tiền nhờ mạng xã hội này. Nếu bạn có một mặt hàng nào đó mang lại giá trị thực sự cho khách hàng của mình thì Facebook sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quảng bá những sản phẩm và dịch vụ đó. Và trong đó, những nhãn hàng, thương hiệu có định hướng hiện nay đều chú trọng vào quảng cáo tài trợ trên Facebook để mang hình ảnh của mình đến gần hơn với đa số người dùng.
Lợi ích của quảng cáo tài trợ trên Facebook
Chính vì số lượng người dùng Facebook là một con số khổng lồ nên rất có lợi thế cho quảng cáo tài trợ facebook này đến từ người dùng.
Quảng cáo Facebook có khả năng giúp bạn tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo trực tuyến nào hiện nay, bởi quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất hiệntrong quá trình họ lướt Facebook chứ không cần bất kỳ động thái chủ động tìm kiếm nào từ phía người dùng.
Quảng cáo tài trợ trên Facebook còn mang lại nhiều lợi thế khác cho bạn như là:
Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng
Bạn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo của mình dựa vào các yếu tố như giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, quốc gia, trình độ học vấn… để định hướng đối tượng nào sẽ thấy quảng cáo của bạn. Chỉ tính phí khi có người quan tâm, mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn.
Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC (Cost per click) hoặc CPM (Cost per 1000 impressions). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho số người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn trả theo số lần hiển thị mẫu quảng cáo với chi phí tương đối hợp lý.
Tính linh hoạt cao
Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa CPC và CPM hoặc ngược lại, bất cứ yếu tố nào trong chiến dịch của mình. Các thông số của chiến dịch cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch được tối ưu hóa hơn. Và bạn có rất nhiều hình thức khác để quảng bá, không nhất thiết phải có website thì mới có thể quảng cáo trên Facebook.
Quảng cáo tài trợ trên Facebook sẽ xuất hiện dưới dạng hình ảnh và kèm theo nội dung ngắn gọn, đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lọt vào mắt nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đây là hình thức qaungr cáo tiên tiến được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Không phụ thuộc ngân sách
Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể điều chỉnh chính sách hàng ngày hoặc hàng tháng để phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình. Mà không nhất thiết phải trả một khoản cố định cho quảng cáo Facebook.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Dựa trên ngân sách của bạn, Facebook sẽ luôn đảm bảo rằng quảng cáo được tài trợ của bạn sẽ được phẩn bổ đều đặn đến khách hàng. Quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều lần với người dùng, mà không hề xuất hiện với người dùng khác thuộc tập khách hàng tiềm năng thì sẽ không có chuyện đó.
Khả năng nhận diện và mở rộng thương hiệu
Nếu Fanpage của doanh nghiệp sử dụng quảng cáo tài trợ của Facebook thì kết quả của hiệu ứng lan truyền khi người dùng bấm like, comment và share là không thể phủ nhận.
Những cách để quảng cáo tài trợ hiệu quả trên Facebook
Xác định sản phẩm bạn muốn quảng cáo
Tạo nhiều quảng cáo cho từng loại mặt hàng trên các trang cụ thể trên website của bạn. Kết nối trực tiếp quảng cáo đến trang mà khách hàng có thể mua sản phẩm. Tập trung vào giới thiệu mặt hàng đặc biệt hoặc là sản phẩm bán chạy nhất, giúp bạn tăng lợi nhuận tốt nhất.
Xác định đối tượng có nhu cầu
Mặt hàng/dịch vụ này dành cho ai? Ở độ tuổi nào? Thu nhập bình quân? Nó có thể mang lại lợi ích gì cho họ? Ngoài ra họ sẽ quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ nào kèm theo nữa? Phải định hướng tốt cho chiến dịch của bạn.
Chọn hình ảnh và nội dung đăng quảng cáo
Lưu ý không lựa chọn logo của nhãn hiệu làm hình ảnh quảng cáo, sẽ kém thu hút hơn so với một hình ảnh sản phẩm đẹp và nổi bật để thu hút khách hàng hơn.