Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Social Media Marketing

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tổng hợp kiến thức Facebook Ads

Facebook Ads hiện đang được đánh giá là một kênh quảng cáo online hiệu quả phù hợp với tất cả ngành nghề. Bằng cách chạy quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp và nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao nhà bán hàng nên chạy quảng cáo Facebook? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Facebook Ads la gi

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Định nghĩa Facebook Ads

Facebook Ads là gì? Quảng cáo Facebook (hay còn gọi là Facebook Advertising, viết tắt: Facebook Ads) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook (FB). Đây là dạng quảng cáo trả phí để được hiển thị những nội dung tiếp thị, sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những website/nền tảng liên kết với Facebook. Tất cả mọi người đều dễ dàng tạo tài khoản và chạy quảng cáo trên Facebook (trừ những nội dung/sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo FB).

Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook Ads?

Facebook được đánh giá là nền tảng bán hàng tiềm năng vì có hơn 1.84 tỷ người dùng trên thế giới hoạt động hàng ngày. Sau đây là những lý do khiến “nhà nhà, người người” đều muốn chạy quảng cáo Facebook Ads:

  • Khả năng khoanh vùng tệp đối tượng chính xác, giúp dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Tránh lãng phí tiền quảng cáo để tiếp cận những đối tượng không nằm trong phạm vi targett.
  • Sức ảnh hưởng lớn, tốc độ lan truyền nhanh vì rất số lượng người dùng khổng lồ của Facebook.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR) cao, đồng nghĩa tỷ lệ chuyển đổi từ lượt nhấp thành đơn hàng cao.
  • Hình thức quảng cáo đa dạng, tùy theo mục đích và nhu cầu. Đồng thời giúp bài quảng cáo không bị nhàm chán, cảm giác nhạt nhẽo với người dùng Facebook.
  • Doanh nghiệp/cá nhân chạy quảng cáo có thể thiết lập ngân sách một cách linh động và tiết kiệm. Cụ thể, hệ thống Facebook cho phép thiết lập giới hạn  ngân sách tùy theo nhu cầu mỗi người khác nhau.

Cách nhận biết Facebook Ads

Sau khi đã hiểu Facebook Ads là gì thì mình sẽ cùng tìm hiểu làm sao để nhận biết Facebook Ads nhé!

Đa số người dùng Facebook sẽ cập nhật dữ liệu của mình trên trang Facebook (thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi). Nói cách khác, Facebook sẽ hiểu rõ ai là đối tượng bán hàng phù hợp, phân phát “target ads” đúng người quan tâm đến sự kiện, sản phẩm, nâng cao khả năng mua hàng.

Ví dụ, Tôi vừa truy cập trang Fanpage làm đẹp, chỉ vài phút sau dữ liệu đã được ghi nhận và xác định rằng tôi quan tâm đến vấn đề làm đẹp, nhanh chóng hiển thị những nội dung quảng cáo Facebook trên Newfeed của tôi.

Vậy làm sao để có thể nhận biết được đó là quảng cáo, hay đó chỉ là một bài đăng từ Fanpage? Dưới đây là vài đặc điểm mà bài quảng cáo Facebook nào cũng có, không bị nhầm lẫn với bài post bình thường.

  • Bài được đăng từ những Fanpage mà bạn chưa từng bấm like.
  • Chữ “Sponsored” bên dưới tên Fanpage.
  • Nút “Like Page” trên góc phải & nút CTA – Signup (Nếu dùng dạng quảng cáo tăng like trang).
  • Bài đăng bán hàng sẽ hiện ở cột phải hoặc News feed.
  • Khi sử dụng FB Ads, cũng có thể liên kết tài khoản quảng cáo và Instagram.

Facebook Ads la gi 2

Phân loại quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook được phân loại mục tiêu quảng cáo của nhà quảng cáo và định dạng quảng cáo được sử dụng. Mục tiêu và định dạng nội dung quảng cáo có thể ảnh hưởng đến vị trí hiển thị quảng cáo (Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network…).

Quảng cáo theo mục tiêu

Facebook cung cấp 3 nhóm mục tiêu theo phễu marketing giúp nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Dựa trên mục tiêu kinh doanh và mục tiêu chiến dịch mà bạn có thể chọn các mục tiêu quảng cáo phù hợp.

Facebook Ads la gi 3

Awareness (Nhận thức)

Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này nhằm xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:

    • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khám phá thương hiệu của bạn.
    • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể.

Facebook Ads la gi 4

Consideration (Xem xét)

Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và muốn tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:

    • Traffic – Dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn.
    • Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn.
    • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook.
    • Post Engagement – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể.
    • App Installs – Tăng lượt cài đặt ứng dụng.
    • Video Views – Tăng lượt xem video.
    • Lead Generation – Tăng lượt khách hàng tiềm năng để lại thông tin cho bạn.
    • Messenger Ads – Tăng lượt khách hàng tiềm năng gửi tin nhắn cho bạn.

Conversion (Chuyển đối)

Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người nên thực hiện một hành động cụ thể hơn như mua sản phẩm, dịch vụ, thanh toán…

    • Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn.
    • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số.
    • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng.

Quảng cáo theo thể loại

Quảng cáo hình ảnh

Nên sử dụng những hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu mà bạn muốn quảng cáo. Facebook hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh bao gồm: JPEG, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM, BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Quảng cáo bài viết

Dạng bài viết sẽ kèm theo hình ảnh quảng cáo trên newsfeed Facebook. Chi phí tính theo tương tác hay tiếp cận tùy bạn chọn. Lượt tương tác sẽ được tính dựa trên click, like, comment, share. Tiếp cận quảng cáo tính trên mỗi lượt nhìn thấy quảng cáo.

Quảng cáo trình chiếu

Kết hợp cả hình ảnh, video, văn bản và âm thanh vào cùng một bài viết. Có thể sử dụng tối đa là 10 ảnh và 1 video trình chiếu.

Quảng cáo băng chuyền Carousel

Carousel hiển thị tối đa 10 hình ảnh/ video trong mỗi content quảng cáo. Mỗi quảng cáo có thể gắn kèm 1 link riêng (Trỏ về trang web hoặc Fanpage Facebook).

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Dạng quảng cáo di động. Khách hàng quan tâm sẽ nhấp vào và sẽ mở ra landing page được thiết kế riêng, làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ.

Quảng cáo bộ sưu tập

Bộ sưu tập chạy quảng cáo trên Facebook sẽ gồm nhiều sản phẩm, hoặc nhiều khía cạnh của một sản phẩm, giúp khách hàng khám phá và được trải nghiệm một cách trực quan hơn qua thiết bị điện tử là điện thoại.

Quảng cáo Video

Quảng cáo dạng video với nội dung ý nghĩa và truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Nội dung chính sẽ là video ngắn, có thể kèm theo văn bản. Sau mỗi 3 giây video, chi phí quảng cáo sẽ được tính theo lượt xem video. Dạng này thể hiện nội dung tốt và khá phổ biến.

Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Xét theo vị trí, độ tuổi, sở thích (Do bạn setup), thuật toán quảng cáo Facebook sẽ tự động lọc ra những khách hàng mục tiêu phù hợp.

Trong quá trình cài đặt chạy quảng cáo, bạn sẽ chọn đối tượng, đặt ngân sách, giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC) hoặc CPM.

Để quảng cáo Facebook có hiệu quả, bạn cần target chính xác thị trường khách hàng mục tiêu cần bán hàng. Sau đây là những tiêu chí targeting options cơ bản nhưng lại mang hiệu quả cực kì tốt:

  • Vị trí, khu vực (Location)
  • Tuổi (Age)
  • Gender (Giới tính)
  • Interests (Sở thích)
  • Hành vi: Target theo hành vi đặc trưng

Nhiệm vụ của Facebook là phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mà bạn đã định nghĩa. Bạn phân tích và sử dụng đúng đối tượng thì quảng cáo sẽ hiệu quả.

Những lưu ý khi chạy Facebook Ads

1. Sử dụng từ ngữ

Khi viết nội dung quảng cáo, bạn cần tránh các lĩnh vực bị hạn chế và từ ngữ bị cấm. Điển hình là: cho vay, thuốc lá, rượu, mụn, sẹo, tăng cân, giảm cân, xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ hộ khẩu, sổ đỏ… Hoặc những từ khẳng định hiệu quả như: cam kết, 100%, đảm bảo…

Facebook Ads la gi 5

2. Trong quá trình chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo, bạn cần tuân theo các quy tắc của các nhà điều hành Facebook. Những nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị khóa hoặc bị báo cáo lên Facebook như sau:

  • Vi phạm chính sách quảng cáo.
  • Spam: chạy nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP.
  • Bùng tiền hoặc trả không đúng hạn phí quảng cáo.
  • Tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy do ít hoạt động.
  • Hành vi bất thường như thường xuyên bật tắt các chiến dịch quảng cáo,..
  • Target không đúng độ tuổi khách hàng. Ví dụ như những quảng cáo tranh ảnh 21+ cho những người dưới 20.

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ về quảng cáo Facebook. Có thể thấy, Facebook Ads là một hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng phổ biến nhất hiện nay. Hiểu rõ được Facebook ads là gì có thể giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc triển khai và áp dụng hình thức này hiệu quả.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button