Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Social Media Marketing

Facebook Audience Network là gì? Lợi ích của Facebook Audience Network

Audience Network là một mạng lưới vị trí hiển thị thông minh trên nền tảng Facebook. Hơn thế nữa, đây còn là một trong những hình thức cho phép nhà phát hành kiếm tiền từ các nhà quảng cáo bằng việc hiển thị quảng cáo trong ứng dụng. Vậy Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network (viết tắt là FAN), là mạng lưới đối tượng mục tiêu thông minh của Facebook dành cho di động. Đây là một mạng lưới ứng dụng chuyên dụng trong lĩnh vực quảng cáo của bên thứ 3 không phải Facebook.

Bên cạnh Facebook, Instagram và Messenger thì mọi người còn dành nhiều thời gian trên các ứng dụng khác. Audience Network cho phép nhà quảng cáo mở rộng vị trí hiển thị để tiếp cận thêm nhiều người đang sử dụng các ứng dụng và website khác.

Theo Nghiên cứu dữ liệu các chiến dịch quảng cáo, Facebook cho biết tỷ lệ chuyển đổi ở người xem quảng cáo tự động trên cả 3 nền tảng (Facebook, Instagram và Audience Network) cao gấp 8 lần so với những người chỉ xem quảng cáo trên Facebook.

Để hiểu hơn về Facebook Audience Network là gì, mình sẽ lấy ví dụ: Các banner nhỏ hoặc pop-up thường hiển thị trên các web, ứng dụng di động (giải trí, chơi game, nghe nhạc, hẹn hò…) mà chúng ta vẫn nhìn thấy hàng ngày – chính là Facebook Audience Network.

Video sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Audience Network:

Lợi ích của Facebook Audience Network

FAN có những chính sách quảng cáo và những quyền lợi riêng cho từng đối tượng: nhà phát triển ứng dụng, nhà quảng cáo và người dùng.

Đối với nhà phát triển ứng dụng

  • Khác với Google Adsense là cho phép nhà phát hành quảng cáo trên mọi thiết bị tử (máy tính, tablet, di động). Còn Audience Network chỉ cho phép nhà phát hành quảng cáo trên thiết bị di động.
  • Thu được lợi nhuận thông qua các quảng cáo cài đặt trên nội dung và các nền tảng cung cấp.
  • Khả năng lọc quảng cáo hay danh mục quảng cáo cho từng ứng dụng cụ thể để phù hợp với các tiêu chí đánh giá.
  • Sử dụng các công cụ thống kê và giám sát quảng cáo thông qua việc đo lượt click và hiển thị qua một khu giờ cụ thể.

Đối với nhà nhà quảng cáo (Doanh nghiệp)

  • Mở rộng tiếp cận đối tượng mục tiêu.
  • Các lượt tương tác từ quảng cáo trên FAN sẽ dẫn người dùng về trực tiếp địa chỉ mà doanh nghiệp muốn, bằng việc click vào banner trên ứng dụng.
  • Làm tăng khả năng mua hàng cũng như doanh thu.

Đối với người dùng

  • Có thể kích hoạt tính năng “giới hạn người theo dõi quảng cáo” trên IOS hoặc “không tham gia quảng cáo” trên Android.
  • FAN không chia sẻ thông tin của bạn cho các Nhà phát triển khác.

Cách tạo quảng cáo hiển thị trên Audience Network

Với Facebook Audience Network, bạn có thể mở rộng quảng cáo tiếp cận đối tượng trên các website và ứng dụng đối tác của Facebook. Trước khi bắt đầu với FAN, bạn cần hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tương tác và hiệu quả quảng cáo.

Các mục tiêu sau đây bạn có thể chọn Audience Network làm vị trí quảng cáo:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu (chỉ video)
  • Số người tiếp cận (chỉ video)
  • Lưu lượng truy cập
  • Số lượt tương tác (chỉ video)
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Số lượt xem video (chỉ video)
  • Chuyển đổi
  • Doanh số theo danh mục

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhai. Nhưng Audience Network có 3 định dạng quảng cáo tương ứng với các vị trí trên giao diện ứng dụng:

  • Quảng cáo tự nhiên (native), biểu ngữ (banner), chèn giữa (interstitial)
  • Video trong luồng trên Facebook Audience Network (In-stream videos)
  • Video kèm phần thưởng trên Facebook Audience Network (Rewarded videos)

Audience Network hỗ trợ quảng cáo hình ảnh, video và quay vòng. Lưu ý rằng nếu mục tiêu khác nhau thì vị trí quảng cáo và nội dung dùng được cũng khác nhau.

Để quảng cáo xuất hiện trên Audience Network thì bạn vẫn thiết lập bình thường trên Trình quản lý quảng cáo Facebook, đến chỗ vị trí ở cấp độ Nhóm quảng cáo thì chọn Vị trí quảng cáo tự động (mặc định). Bạn cũng có thể chọn Audience Network làm vị trí quảng cáo độc lập khi sử dụng video trong luồng.

Cách đăng kí Audience Network

Các nhà phát triển ứng dụng (App) hoặc nhà sản xuất nội dung trên nền tảng web có thể đăng kí trở thành đối tác trên Facebook Audience Network với Facebook thông quan Trình quản lý kiếm tiền Facebook. Tuy nhiên, bạn nên tuân theo tỷ lệ khung hình của Facebook để đảm bảo thu hút sự chú ý của người dùng và mang đến kết quả tốt nhất.

Các bước đăng ký Audience Network:

  • Tạo tài khoản mới hoặc đăng nhập vào Trình quản lý kinh doanh đã có.
  • Gửi ứng dụng để xét duyệt nhanh.
  • Thêm mã Audience Network vào ứng dụng và thiết lập các vị trí hiển thị theo hướng dẫn.
  • Nhận thù lao hàng tháng vào thẳng tài khoản thanh toán của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về Facebook Audience Network là gì? Lợi ích của Facebook Audience Network đối với từng đối tượng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì thì bạn đừng ngại để lại câu hỏi dưới comment nhé.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button