Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Email Marketing

Email Marketing là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Email Marketing từ A – Z

Email Marketing là gì? Email có thể là một trong những hình thức giao tiếp kỹ thuật số lâu đời nhất, nhưng email vẫn chiếm vị trí tối cao khi được sử dụng.

Chắc chắn, có nhiều phương pháp tiếp cận mới mẻ hơn với khách hàng của bạn như mạng xã hội, trò chuyện trực tiếp… Tuy nhiên, với lượng người dùng hơn 4 tỷ người , email mới là vua của các kênh tiếp thị. Ngoài ra, tiếp thị qua email có ROI là 38 đô la cho mỗi đô la chi tiêu, có nghĩa là email marketing xứng đáng có một vị trí trong hộp công cụ của mọi nhà tiếp thị.

Tiếp thị qua email vẫn được xếp hạng là kênh tiếp thị hiệu quả nhất , đánh bại truyền thông xã hội, SEO và tiếp thị liên kết. Tại sao vậy? Với tất cả sự cường điệu của các kênh mới, tại sao công nghệ hàng thập kỷ vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất?

Bất chấp sự gia tăng của mạng xã hội, mọi người sử dụng email nhiều hơn các nền tảng khác. Rốt cuộc, việc tiếp thị cho ai đó có ích lợi gì nếu họ không ở đó?

Dữ liệu cho thấy hầu hết mọi người đều sử dụng email — và con số này tăng lên hàng năm.

Số lượng người dùng email trên toàn thế giới từ năm 2013 – 2020

Ngoài ra, với tiếp thị qua email, bạn sở hữu các kết nối — bạn không phải lo lắng về những thay đổi thuật toán làm mất khả năng tiếp cận của bạn.

Đó là lý do tại sao việc xây dựng một chiến dịch tiếp thị qua email thành công lại quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu email marketing là gì? Các làm email marketing? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lên chiến lược và triển khai email marketing hiệu quả.

Email Marketing là gì?

Email Marketing hay còn gọi là tiếp thị qua email, là hành động gửi thông điệp quảng cáo đến mọi người với số lượng lớn. Email marketing thường là để tạo ra doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng và email marketing có thể chứa quảng cáo.

Email Marketing hoạt động như thế nào?

Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược hoạt động hiệu quả nhất, một phần không nhỏ vì email marketing khá trực quan và thường tự động.

Ở dạng cơ bản, một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả đòi hỏi ba yếu tố thiết yếu:

  1. Danh sách Email

Để thực hiện các chiến dịch email thành công, bạn cần có một danh sách email hoạt động. Đây là cơ sở dữ liệu gồm các địa chỉ liên hệ qua email đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nhận các thông tin tiếp thị từ thương hiệu của bạn.

Có nhiều cách để xây dựng một danh sách email. Một trong những cách dễ nhất là tạo một nam châm dẫn đầu (còn được gọi là phiếu mua hàng) mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm, như phiếu giảm giá, để đổi lấy địa chỉ email của họ.

  1. Nhà cung cấp dịch vụ email

Nhà cung cấp dịch vụ email (ESP), còn được gọi là nền tảng tiếp thị qua email, là phần mềm giúp quản lý danh sách email của bạn . Email marketing cũng giúp thiết kế và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email tự động.

Sử dụng ESP cho phép bạn tự động hóa các hành động được kích hoạt bởi hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn. Những điều này cho phép bạn cá nhân hóa từng tương tác với họ, có nghĩa là tỷ lệ tương tác và chuyển đổi thường được cải thiện.

  1. Mục tiêu được xác định rõ ràng

Bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để:

  • Bán hàng
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tạo ra và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Giữ khách hàng tham gia
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng và giá trị lâu dài

Để thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả, danh sách email, ESP và các mục tiêu của bạn phải phù hợp. Sau đó, bạn có thể bắt đầu làm việc. Bước đầu tiên là phân đoạn danh sách email của bạn theo nhân khẩu học hoặc hành động của người đăng ký. Tiếp theo, tạo một email hoặc một loạt email được thiết kế để thúc đẩy người tiêu dùng làm điều gì đó (mục tiêu của bạn). Cuối cùng, sử dụng ESP của bạn để gửi email và theo dõi chiến dịch tự động.

Ưu điểm và nhược điểm của Email Marketing

Cũng giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào khác, tiếp thị qua email có ưu và nhược điểm. Chúng ta hãy đi sâu vào một số điều quan trọng hơn:

Ưu điểm của Tiếp thị qua Email

Được khách hàng tin tưởng hơn

Khi một khách hàng tin tưởng bạn bằng địa chỉ email của họ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn được trao chìa khóa nhà của họ. Từ đó những thông điệp tiếp thị của bạn cũng được họ quan tâm hơn, làm tăng cơ hội tương tác và chuyển đổi.

Giúp bạn tiếp cận trực tiếp với đối tượng của mình

Bạn có thể giao tiếp trực tiếp với người đăng ký về lịch trình của họ. Ngoài ra, vì mọi người kiểm tra email của họ hàng ngày, nên email của bạn có khả năng được xem.

Cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn

Với hầu hết các nền tảng tiếp thị khác, bạn không sở hữu nền tảng đó. Nếu nền tảng không còn tồn tại, tất cả công việc khó khăn của bạn sẽ chìm theo nó. Với email, bạn sở hữu các mối quan hệ mà bạn tạo dựng được với những người đăng ký của mình.

Nhiều khả năng cá nhân hóa hơn

Bạn có thể sử dụng dữ liệu nhân khẩu học hoặc tâm lý học để tạo các chiến dịch được cá nhân hóa và siêu nhắm mục tiêu. Nghiên cứu cho thấy các chiến dịch được phân đoạn và được cá nhân hóa làm tăng doanh thu lên tới 760 phần trăm .

Có thể đo lường

Đo lường hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị là rất quan trọng và tiếp thị qua email tự động giúp việc đo lường chiến dịch của bạn trở nên dễ dàng.

Có thể mở rộng

Các chiến dịch tiếp thị qua email có thể mở rộng quy mô mà không gây căng thẳng cho nguồn lực của bạn hoặc làm giảm chất lượng.

Nhược điểm của Tiếp thị qua Email

Cạnh tranh gay gắt

Nổi bật trong một hộp thư đến lộn xộn có thể là một thách thức. Bạn phải sáng tạo để đảm bảo email của bạn được chú ý và mở.

Bạn cần một danh sách email

Với tiếp thị qua email, bạn phải có một danh sách email để các chiến dịch của bạn có hiệu quả.

Các quy tắc và quy định khó khăn để điều hướng

Có rất nhiều quy tắc quản lý việc sử dụng email cho mục đích thương mại. Các ví dụ phổ biến bao gồm GDPR , CAN-SPAM và CCPA . Tất cả những trạng thái này bạn không thể gửi email không mong muốn. Thật không may, một số người đăng ký cũng báo cáo email của bạn là thư rác ngay cả khi họ đã đăng ký vào danh sách. Kết quả là, danh tiếng người gửi của bạn bị ảnh hưởng.

Các vấn đề về khả năng phân phối

Việc đưa email của bạn vào hộp thư đến của người nhận không được đảm bảo. Để chạy các chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả, bạn phải đối mặt với các vấn đề về khả năng gửi và phân phối.

Cách tự động hóa tiếp thị qua email của bạn

Trong khi quá trình tự động hóa thay đổi từ ESP này sang ESP khác, có một số bước phổ biến để tự động hóa tiếp thị qua email của bạn.

Xác định phân đoạn của bạn

Các chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả bắt đầu với việc phân đoạn danh sách. Sử dụng dữ liệu bạn có về người đăng ký của mình để nhóm họ. Điều này cho phép bạn tạo nhiều chiến dịch được cá nhân hóa hơn.

Thiết kế Quy trình làm việc Hiệu quả

Sau khi phân đoạn danh sách email của bạn, đã đến lúc thiết kế quy trình làm việc. Đây là loạt email để hoàn thành mục tiêu của chiến dịch.

Xác định các trigger phù hợp

Khi bạn đã thiết kế quy trình làm việc của mình, hãy xác định các trình kích hoạt sẽ khởi động email sau theo trình tự. Ví dụ về trình kích hoạt có thể bao gồm việc khách hàng mở email của bạn, nhấp vào liên kết hoặc hoàn toàn không mở email marketing trong một khung thời gian định trước.

Các chiến lược tiếp thị qua email tốt nhất

Để thành công với tiếp thị qua email, bạn phải có chiến lược trong cách bạn thiết kế các chiến dịch của mình. Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị qua email tốt nhất mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng các chiến lược xây dựng danh sách phù hợp

Sự thành công của các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn phụ thuộc vào chất lượng của danh sách email của bạn. Để xây dựng một danh sách như vậy, bạn phải sử dụng các chiến lược xây dựng danh sách được thiết kế để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: một nghiên cứu điển hình được quảng cáo trên LinkedIn có thể giúp một thương hiệu B2B xây dựng danh sách những người đăng ký tương tác nhưng lại thất bại khi được một thương hiệu B2C sử dụng.

Thực hành tốt vệ sinh danh sách email

Một chiến lược tiếp thị email cần thiết khác là thực hành vệ sinh danh sách email tốt. Xóa những người đăng ký không hoạt động và địa chỉ email không còn được sử dụng nữa sẽ đảm bảo bạn có danh tiếng người gửi tốt .

Làm ấm danh sách email

Thường xuyên gửi email đến danh sách của bạn để giữ cho người đăng ký của bạn tương tác (nồng nhiệt). Tuy nhiên, việc gửi email lẻ tẻ có thể khiến người đăng ký quên bạn là ai và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Nếu một số người đăng ký của bạn không hoạt động, bạn có thể chạy chiến dịch tương tác lại.

Tập trung vào một mục tiêu

Thiết kế mỗi chiến dịch và email để tập trung vào một mục tiêu. Cố gắng giết hai (hoặc nhiều) con chim bằng một viên đá không có tác dụng với tiếp thị qua email. Email marketing chỉ khiến khán giả nhầm lẫn và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Xác định và theo dõi KPI phù hợp

Tiếp thị qua email không chỉ là gửi cho người đăng ký của bạn một vài email. Email marketing cũng đòi hỏi phải theo dõi hiệu suất của các chiến dịch của bạn. Để làm như vậy, bạn phải xác định và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI).

7 công cụ tiếp thị qua email hàng đầu mà mọi nhà tiếp thị nên biết

Để tạo ra một chiến dịch thành công, bạn cần tận dụng các công cụ tiếp thị qua email để tối ưu hóa các quy trình của mình. Dưới đây là bảy điều hàng đầu bạn nên biết:

Nhà cung cấp dịch vụ email (ESP)

Một trong những công cụ tiếp thị qua email quan trọng nhất mà bạn cần là ESP. Một số ESP hàng đầu là:

  • Constant Contact: Điều này là tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị qua email thương mại điện tử, nhờ các tính năng như đề xuất sản phẩm tự động và email có thể mua được. Các gói bắt đầu từ $ 20 / tháng.
  • Sendinblue: Sendinblue là tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ đang chạy các chiến dịch email đơn giản. Email marketing có một bộ tính năng phong phú với CRM, trò chuyện trực tiếp và SMS, trong số những tính năng khác. Các gói bắt đầu từ $ 25 / tháng.
  • Pardot: Các chiến dịch email B2B yêu cầu một nền tảng được thiết kế đặc biệt cho hành trình của người mua B2B. Pardot hoàn toàn phù hợp với hóa đơn. Tuy nhiên, để xây dựng các chiến dịch email tăng trưởng cao với Pardot, hãy sẵn sàng chia tay với ít nhất 1.250 đô la / tháng.

Công cụ phân phối

Khả năng gửi email đề cập đến khả năng của một ESP để đặt email vào hộp thư đến của người nhận thành công. Nhà tiếp thị email khôn ngoan sẽ có một trình kiểm tra khả năng gửi email trong hộp công cụ của họ. Dưới đây là một số trong số những cái hàng đầu:

  • MailGenius: MailGenius kiểm tra email của bạn để tìm các tác nhân gây spam có thể xảy ra. Bạn có thể sử dụng email marketing để chạy các bài kiểm tra khả năng gửi để đảm bảo email của bạn đến được hộp thư đến của người nhận dự kiến. MailGenius là một công cụ miễn phí.
  • GlockApps: GlockApps hiển thị kết quả gửi của bạn trong thời gian thực, bao gồm cả việc email của bạn có được đưa vào Hộp thư đến, thư mục Spam, tab Quảng cáo hoặc Xã hội của Gmail hay không hoặc nếu email marketing chưa bao giờ được gửi. Tài khoản cá nhân là miễn phí.

Công cụ kiểm tra và Theo dõi

Kiểm tra và theo dõi hiệu suất chiến dịch giúp bạn tạo các lần lặp lại chiến dịch được tối ưu hóa. Công cụ tiếp thị qua email nào tốt nhất để kiểm tra và theo dõi?

  • Litmus: Bạn có thể sử dụng Litmus để kiểm tra và theo dõi email của mình trong các ứng dụng web truyền thống và các thiết bị di động phổ biến.

Công cụ cá nhân hóa email

Đưa trò chơi cá nhân hóa của bạn ra ngoài việc chỉ sử dụng tên của người nhận bằng cách sử dụng công cụ cá nhân hóa.

  • Hyperise: Khi nói đến cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị qua email, không có công cụ nào làm tốt hơn Hyperise. Email marketing giúp bạn thêm hình ảnh động, được cá nhân hóa vào mỗi email của bạn, bao gồm cả hình ảnh hồ sơ từ các nền tảng truyền thông xã hội.

Làm thế nào để viết nội dung tiếp thị qua email hiệu quả

Dù mục tiêu tiếp thị qua email của bạn là gì, tất cả đều phụ thuộc vào nội dung tiếp thị qua email. Để làm việc đó:

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên để tạo nội dung email tiếp thị hấp dẫn là biết đối tượng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn phân đoạn tốt hơn danh sách của mình và tạo nội dung email siêu nhắm mục tiêu.

Tạo một tiêu đề hấp dẫn, khó bỏ qua

Dòng tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất của nội dung email vì email marketing giúp người đọc quyết định có mở email của bạn hay không. Để tạo ra một dòng tiêu đề khó bỏ qua:

  • Sử dụng từ khóa
  • Làm cho email marketing hướng đến lợi ích
  • Sử dụng giọng nói tích cực
  • Cá nhân hóa càng nhiều càng tốt

Làm cho email marketing dễ đọc

Mọi người đang bận rộn. Đó là lý do tại sao bạn nên viết nội dung email của mình sao cho dễ đọc và dễ hiểu. Nếu người đọc thấy email của bạn dễ đọc, họ có thể sẽ tương tác với chúng nhiều hơn. Làm điều này bằng cách:

  • Sử dụng các câu và đoạn văn ngắn
  • Tránh biệt ngữ và các từ phức tạp
  • Dử dụng dấu đầu dòng

Tận dụng kể chuyện

Câu chuyện là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tận dụng cách kể chuyện trong nội dung email của mình.

Sử dụng Tâm lý học làm Lợi thế của Bạn

Con người có dây để phản ứng theo những cách cụ thể. Sử dụng các yếu tố kích hoạt tâm lý để hướng người đọc đến việc hoàn thành các mục tiêu chiến dịch của bạn. Ví dụ về các trình kích hoạt như vậy bao gồm:

  • Sợ bỏ lỡ (FOMO)
  • Tâm lý màu sắc
  • Bằng chứng xã hội

Được sử dụng tốt, những trình kích hoạt này có thể giúp bạn tạo nội dung email hiệu quả.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button