Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Social Media Marketing

Cách chọn kênh social media phù hợp với doanh nghiệp bạn

Với số lượng các nền tảng và định dạng social media (truyền thông xã hội) đang phát triển không ngừng, có thể dễ dàng bị cuốn hút vào ý tưởng rằng thương hiệu của bạn cần phải có mặt ở mọi nơi, mọi lúc. Mỗi nền tảng sở hữu một không gian duy nhất trên internet, với một đối tượng cụ thể đi vào nền tảng đó để tìm kiếm một loại nội dung hoặc tương tác cụ thể từ những người dùng khác.

Bạn có biết có hơn 100 nền tảng truyền thông xã hội khác nhau ngoài kia không? Làm sao để bắt kịp sự phát triển của hàng trăm kênh này? Nếu bạn đã sẵn sàng nâng cao hiệu quả của chiến lược xã hội của mình vào năm 2021, thì nơi tốt nhất để bắt đầu là khán giả của bạn ở đâu. Một khi bạn biết mình đang nói chuyện với ai, hãy tìm ra nơi họ đi chơi và những gì họ mong đợi nhìn thấy bạn trên mạng, sau đó bắt tay vào việc tạo ra nội dung đó.

BẠN CÓ CẦN TRANG FACEBOOK KHÔNG?

Theo dữ liệu từ Hootsuite, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với hơn 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động. Trong khi người dùng trẻ tuổi chưa hoàn toàn từ bỏ Facebook, nền tảng này đã trở nên phổ biến hơn với những khán giả lớn tuổi, khiến nó trở thành một vị trí đắc địa để tương tác và chạy quảng cáo cho những người lớn tuổi hơn.

Đối tượng người dùng trên Facebook

  • 56% nam
  • 44% nữ
  • 25-34 Tuổi trung bình của người dùng

Hầu hết người dùng của nền tảng dành khoảng 38 phút / ngày trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

Làm cho nội dung của bạn quan trọng trên Facebook

Khi tạo nội dung để chia sẻ trên các trang Facebook có thương hiệu của bạn, hãy thực hiện cách tiếp cận đầu tiên bằng hình ảnh. Hãy nhớ rằng video luôn hoạt động tốt hơn ảnh và đồ họa dựa trên văn bản.

Thông tin chi tiết về Tối ưu hóa

Facebook là một công cụ tuyệt vời để hiển thị nội dung dài cho khán giả của bạn dưới dạng liên kết giới thiệu. Chia sẻ các bài viết trên blog, tin tức ngành có liên quan, liên kết đến cửa hàng thương mại điện tử của bạn, mô-đun tạo khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa.

Tối ưu hóa nội dung của bạn để nhận xét và chia sẻ, không phải lượt thích! Đặt câu hỏi hoặc nhắc khán giả của bạn chia sẻ nội dung nếu họ thấy hữu ích.

BẠN CÓ NÊN SỬ DỤNG INSTAGRAM KHÔNG?

Hơn 1 tỷ người dùng đăng nhập vào Instagram mỗi tháng. Được thành lập ban đầu như một ứng dụng chia sẻ ảnh, nền tảng này đặt hình ảnh lên hàng đầu. Kể từ khi được Facebook mua lại, nền tảng quảng cáo được chia sẻ trên hai mạng này đã biến Facebook và Instagram trở thành yếu tố quan trọng trong chiến lược xã hội của nhiều thương hiệu.

Đối tượng người dùng trên Instagram

  • 43% nam
  • 57% nữ
  • 25-34 Tuổi trung bình của người dùng

Hầu hết người dùng của nền tảng dành khoảng 29 phút / ngày trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

Làm cho nội dung của bạn nổi bật trên Insta!

Khi tạo nội dung để chia sẻ trên trang Doanh nghiệp Instagram của bạn, hãy nhớ rằng bạn đang tạo ra một hình ảnh đẹp mắt. Ảnh và video trên nền tảng này được cách điệu hóa cao và với sự phổ biến ngày càng tăng của Câu chuyện và Câu chuyện, nội dung dựa trên video vẫn là định dạng ưa thích trong ứng dụng này.

Thông tin chi tiết về Tối ưu hóa

Instagram là tất cả về tương tác trong nền tảng. Ứng dụng thưởng cho những nhà sản xuất nội dung có khả năng giữ chân khán giả trên mạng xã hội của họ tương tác bên trong ứng dụng lâu hơn.

Điều đó nghĩa là gì? Xây dựng cộng đồng, tạo không gian trực tuyến mà người dùng trong đối tượng của bạn tìm kiếm. Trò chuyện, tổ chức Cuộc sống trên IG và tương tác với khán giả của bạn nhiều nhất có thể.

Nhiều chuyên gia nói rằng tùy chọn “lưu để sử dụng sau” là lượt thích mới, đặc biệt là khi nền tảng này tiếp tục thử nghiệm beta việc ẩn lượt thích. Hãy nghĩ về các loại nội dung mà người dùng có thể cần lưu để tham khảo sau này và kiểm tra CTA cụ thể này trong đồ họa và chú thích của bạn.

BẠN CÓ NÊN SỬ DỤNG TWITTER KHÔNG?

Với lượng khán giả chiếm đa số là nam giới, twitter là nơi có các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành và nguồn cấp dữ liệu kiểu mã cổ phiếu giúp bạn cập nhật những thông tin cập nhật gần đây nhất về những người theo dõi của bạn. Trong khi một số người dùng tích cực nhất đăng hơn 130 tweet mỗi tháng, thì người dùng trung bình chỉ đăng hai lần mỗi tháng. Nếu thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn đang muốn tương tác với các sự kiện và tin tức trong thời gian thực, twitter có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Đối tượng người dùng trên Twitter

  • 68% nam
  • 32% nữ
  • Tuổi trung bình của người dùng là 30-49

Hầu hết người dùng của nền tảng dành khoảng 3,53 phút / phiên trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

Xu hướng trên Twitter là gì?

Việc tạo ra một chiến lược cho Twitter có thể cảm thấy khó khăn. Đó là một ứng dụng có nhịp độ nhanh, dường như yêu cầu nội dung phải được sản xuất với số lượng lớn để có tác động lớn nhất. Nhưng twitter không nhất thiết phải nói về các chủ đề # xu hướng.

Hãy nghĩ về một số tài khoản twitter nổi tiếng nhất, chẳng hạn như Wendy’s , được biết đến với danh sách hoành tráng của các thương hiệu và người dùng nền tảng khác. Họ có một chiến lược tập trung vào tiếng nói và tia laser đã được thiết lập. Mục tiêu của họ là cung cấp dịch vụ giải trí chứ không chỉ bán bánh mì kẹp thịt và khiến mọi người bàn tán.

BẠN CÓ NÊN XUẤT HIỆN TRÊN LINKEDIN KHÔNG?

Đối với doanh nghiệp cho các thương hiệu doanh nghiệp, LinkedIn vẫn là nơi điều đó xảy ra. Đối tượng chính trên nền tảng này thường là các chuyên gia có học vấn cao, có thu nhập cao muốn kết nối và nâng cao cơ sở kiến ​​thức cũng như sự nghiệp của họ. Nếu bạn là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của mình, thì đó là một nơi tuyệt vời để tạo nội dung và kết nối với người dùng trong lĩnh vực của bạn. Các tùy chọn quảng cáo siêu nhắm mục tiêu của họ cũng đã chứng tỏ sự thành công cao đối với các thương hiệu và các chuyên gia thu hút nhân tài.

Đối tượng người dùng trên LinkedIn

  • 51% nam
  • 49% nữ
  • Độ tuổi trung bình của người dùng là 46-55

Hầu hết người dùng của nền tảng này dành khoảng 30 phút / tháng trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

Tạo nội dung hấp dẫn trên LinkedIn

Nếu bạn đang muốn trò chuyện về ngành của mình với các chuyên gia và nhà lãnh đạo ngành khác trong bối cảnh truyền thông xã hội truyền thống, thì LinkedIn chính là nơi điều đó đang diễn ra.

Mọi người yêu thích một ý tưởng mới mẻ hoặc thông tin chi tiết độc đáo về các xu hướng hoặc kinh nghiệm trong ngành và LinkedIn đã tự thiết lập mình như một nền tảng cho Lãnh đạo Tư tưởng, có thể thúc đẩy người dùng cá nhân lên trên thương hiệu, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đã thành công với các sáng kiến ​​ủng hộ và gắn kết nhân viên. Loại sáng kiến ​​nội dung này khuyến khích nhân viên tạo nội dung của riêng họ trong quan hệ đối tác với nội dung có thương hiệu của doanh nghiệp để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô khán giả.

DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ CẦN TIKTOK KHÔNG?

Bắt đầu vào năm 2016, TikTok thực sự bắt đầu hoạt động vào năm 2019 và trong suốt năm 2020 với tư cách là một trong những nền tảng xã hội phát triển nhanh nhất hiện có. Được biết đến (có thể nổi tiếng) với nội dung video lan truyền từ 15 đến 60 giây, ứng dụng này cho phép người sáng tạo dễ dàng theo dõi xu hướng, cộng tác và tạo nội dung gốc.

Các thương hiệu đang đổ xô vào TikTok vì số lượng tuyệt đối người dùng trên nền tảng này với hy vọng video của họ sẽ đạt #FYP đó (cho trang của bạn) và tăng tốc độ lan truyền.

Đối tượng người dùng trên TikTok

  • 41% nam
  • 59% nữ
  • Tuổi trung bình của người dùng từ 18-24

Hầu hết người dùng của nền tảng dành hơn 45 phút / ngày trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

TikTok có dành cho mọi doanh nghiệp không?

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thời gian và nguồn lực để đầu tư vào việc làm cho nền tảng này hoạt động cho doanh nghiệp của bạn và bạn tìm cách tối ưu hóa cho các chuyển đổi mong muốn từ nền tảng. Xem xét phạm vi tiếp cận quốc tế của nền tảng, nếu doanh nghiệp của bạn không được thiết lập để phục vụ khán giả trong nước hoặc quốc tế và doanh nghiệp của bạn là siêu địa phương không có dịch vụ kỹ thuật số, thì TikTok có thể không phải là nơi dành cho bạn.

Mẹo sử dụng TikTok cho doanh nghiệp của bạn

Các doanh nghiệp đã thành công khi sử dụng nội dung do người dùng sở hữu và do người dùng tạo để quảng bá thương hiệu của họ. Nếu bạn đang chọn chia sẻ nội dung do người dùng tạo như một phần trong chiến lược của mình, hãy nhớ xin phép và cấp tín dụng theo yêu cầu.

Quảng cáo trả phí trên TikTok ngày càng phổ biến dưới dạng tiếp quản (được thấy trước bất kỳ nội dung nào khác), quảng cáo gốc (trong nguồn cấp dữ liệu) và các thử thách được tài trợ, nơi các thương hiệu tổ chức thử thách TikTok và khuyến khích người dùng tạo nội dung bằng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu .

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm cách phát triển các sáng kiến ​​tiếp thị có ảnh hưởng của họ, thì TikTok là một nơi tuyệt vời để làm điều đó. Nhiều người có ảnh hưởng đã đầu tiên tham gia vào nền tảng này vì phạm vi tiếp cận và cơ sở người dùng khổng lồ của nó. Họ đang tạo ra rất nhiều nội dung sáng tạo đáng kinh ngạc, mỗi ngày và có nhiều mức độ tương tác với influencer marketing bao gồm các cơ hội đa nền tảng.

DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ CẦN KÊNH YOUTUBE KHÔNG?

Youtube là nền tảng video “truy cập” và là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên internet. Trong những năm qua, người dùng đã nâng cấp chất lượng sản xuất và nền tảng hiện là ngôi nhà của rất nhiều thương hiệu, người có ảnh hưởng và doanh nghiệp đã tạo dựng được tên tuổi của mình thông qua nội dung video và kỹ thuật số chất lượng cao, hấp dẫn và nhiều thông tin.

Youtube có một chút gì đó cho tất cả mọi người, bất kể sở thích của bạn là gì, có thể có ai đó đang tạo nội dung YouTube chất lượng tuyệt vời về nó. Chìa khóa? Các thương hiệu phải tìm sự cân bằng giữa việc sử dụng nền tảng để quảng cáo và sử dụng nó để giải trí, vì nhiều người dùng không truy cập YouTube để tìm kiếm các thương hiệu hoặc doanh nghiệp mới để theo dõi.

Đối tượng người dùng trên Youtube

  • 56% nam
  • 44% nữ
  • Tuổi trung bình của người dùng từ 15-35

Hầu hết người dùng của nền tảng này dành khoảng 41,9 phút / ngày trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

Làm cách nào để thành công trên YouTube?

Tập trung vào chất lượng sản xuất và giá trị thông tin của bạn. Đối với bất kỳ nội dung nào, mỗi giây đều có giá trị và nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của người xem, thì có hàng triệu triệu video khác nằm ngay trong tầm tay của họ.

Youtube không phải là trò chơi cho một cách tiếp cận video tự làm nhanh chóng (lưu nó cho câu chuyện, cuộn phim và TikToks của bạn). Đầu tư vào một số thiết bị và phần mềm chỉnh sửa hoặc ngân sách để thuê ngoài sản xuất nếu YouTube là trọng tâm chính trong các nỗ lực xã hội của bạn.

Khi bạn đã phát triển nội dung của mình, tối ưu hóa là chìa khóa. Chú thích, thẻ và liên kết trong video cũng như lời kêu gọi hành động sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy người dùng ĐẾN nội dung của bạn và thúc đẩy chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

BẠN CÓ NÊN TẠO TÀI KHOẢN PINTEREST?

Pinterest là nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào sản phẩm nhất và gần đây đã chứng kiến ​​sự hồi sinh được sử dụng với thế hệ millennials và thế hệ Z. Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà bán lẻ hoặc kinh doanh dựa trên sản phẩm, thì Pinterest chính là nơi có.

Đối tượng người dùng trên Pinterest

  • 22% nam
  • 78% nữ
  • Tuổi trung bình của người dùng là 30-49

Hầu hết người dùng của nền tảng này dành khoảng 14,2 phút / ngày trên ứng dụng để sử dụng và tương tác với nội dung.

Bạn nên Pin gì?

Tương tự như các nền tảng khác, Pinterest hoạt động hiệu quả với sự kết hợp giữa nội dung do người dùng và sở hữu tạo ra để dẫn bạn quay trở lại điểm bán hàng của bạn cho các doanh nghiệp bán lẻ và dựa trên sản phẩm.

Đối với các dịch vụ kỹ thuật số, bầu trời là giới hạn cho việc đưa ra các ghim sáng tạo để thúc đẩy mọi người quay lại trang web của bạn. Từ Đồ họa và danh sách kiểm tra đến ảnh, ghim video, v.v., bạn có thể tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa các hình ảnh để đẩy sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng hơn.

Làm cách nào để tối ưu hóa các Pin của bạn?

Điều đầu tiên, đừng giới hạn bản thân ở một ghim cho mỗi mục hoặc tài nguyên. Hãy nghĩ đến 5-7 cách khác nhau để bạn có thể giới thiệu và liên kết lại với cùng một sản phẩm đó. Đảm bảo rằng hình ảnh bắt mắt và hình ảnh sắc nét và chất lượng cao. Pinterest vẫn sử dụng các chỉ số tương tác trên mạng xã hội để ưu tiên nội dung mà người dùng xem.

Tiếp theo, tối ưu hóa chú thích và thẻ bắt đầu bằng # để có khả năng tìm kiếm. Đảm bảo sử dụng các từ khóa có liên quan và các từ khóa dựa trên vị trí, nếu bạn là doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp dịch vụ địa phương. Không chắc chắn những từ để sử dụng? Hãy thử tính năng “tìm kiếm có hướng dẫn” trên Pinterest. Bắt đầu nhập tìm kiếm của bạn vào hộp và để nền tảng dự đoán tìm kiếm dựa trên những gì người dùng khác đang tìm kiếm. Các chủ đề bật lên ở đây là một chỉ báo khá tốt về những gì mọi người đang tìm kiếm trên nền tảng.

Mẹo chuyên nghiệp: Thực hiện chuyển đổi dễ dàng. Nếu một mục có trong ảnh hoặc đồ họa của bạn, hãy liên kết trực tiếp đến mục đó. Không làm cho công cụ tìm kiếm nội dung hoặc mặt hàng bạn đang trưng bày.

CÁC BƯỚC TIẾP THEO: THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Bạn KHÔNG cần phải ở khắp mọi nơi, tất cả cùng một lúc. Chọn một số nền tảng truyền thông xã hội mà bạn có nhiều khả năng thành công nhất dựa trên:

  • Mô hình kinh doanh của bạn
  • Các loại nội dung bạn có thể sản xuất
  • Khối lượng nội dung bạn có thể quản lý
  • Và quan trọng nhất, đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu?

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách để tìm ra chiến lược xã hội phù hợp nhất và tạo nội dung có thương hiệu để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button