Các hình thức quảng cáo trên Cốc Cốc và cách chạy quảng cáo Cốc Cốc chi tiết
Chạy quảng cáo Cốc Cốc đang là một trong những xu hướng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn khi nó vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí. Quảng cáo Cốc Cốc giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng tiềm năng mà tính cạnh tranh lại ít. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo cốc cốc là gì và cách chạy quảng cáo Cốc Cốc nhé.
Quảng cáo Cốc Cốc là gì ?
Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm của người Việt, được phát triển nhằm tối ưu kết quả tìm kiếm phù hợp với nhu cầu người Việt.
Tương tự quảng cáo Google Adwords, Quảng cáo Cốc Cốc là kênh quảng cáo hỗ trợ doanh nghiệp, cửa hàng. Giúp tiếp cận hơn hàng chục triệu người dùng Cốc Cốc để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội, quảng cáo Cốc cốc ngày càng khẳng định được hiệu quả trên thị trường.
Có 3 hình thức quảng cáo phổ biến trên Cốc Cốc là:
- Quảng cáo tìm kiếm mới.
- Hình thức quảng cáo banner trên trình duyệt mới.
- Quảng cáo icon mới.
Cách chạy quảng cáo Cốc Cốc chi tiết cho từng hình thức
Cách tạo quảng cáo tìm kiếm mới
Hình thức quảng cáo tìm kiếm (từ khóa) được sử dụng rộng rãi nhất nhờ cách tạo đơn giản, chi phí rẻ và mang lại nhiều hiệu quả. Bạn có thể tạo quảng cáo tìm kiếm với vài bước đơn giản sau.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Cốc Cốc của bạn.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo từ khóa mới.
- Tại tab Chiến dịch, bấm nút “Tạo chiến dịch mới”.
- Chọn “Quảng cáo tìm kiếm”, nhập tên chiến dịch rồi bấm nút “Tiếp theo”.
- Thiết lập các thông tin và chọn “Lưu”.
Bước 3: Thêm quảng cáo mới.
- Tại chiến dịch vừa tạo hoặc chọn một chiến dịch đã có sẵn, bấm “Thêm quảng cáo mới”.
- Cài đặt thông tin cơ bản theo yêu cầu như bên dưới.
- Cài đặt nâng cao gồm các tùy chỉnh để tiếp cận đúng khách hàng theo vị trí và thời gian hiển thị quảng cáo.
- Nhập từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn và bấm “Thêm”.
- Đặt giá thầu: nhập số tiền vào ô “Giá click” cho từng từ khóa hoặc chọn “Đặt giá thầu chung” cho tất cả các từ khóa.
- Bạn có thể chọn bật hoặc tắt “Không giới hạn bởi từ khóa”. Đây là tính năng cho phép quảng cáo của bạn hiển thị tới tất cả người dùng Cốc Cốc.
Bước 4: Sau khi đã chọn từ khóa và nhập xong giá thầu, bạn chọn “Lưu” để xác nhận các thiết lập và bắt đầu quảng cáo. Hoặc bạn có thể chọn “Bản nháp” nếu bạn cần kiểm tra và chỉnh sửa lại các thiết lập sau.
Cách tạo quảng cáo banner trên trình duyệt mới
Bạn có thể tạo quảng cáo banner tại trình duyệt web Cốc Cốc theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Cốc Cốc.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới.
- Bấm “Tạo chiến dịch mới”.
- Chọn “Quảng cáo banner trên Tab mới của trình duyệt web Cốc Cốc”, nhập tên chiến dịch rồi bấm nút “Tiếp theo”.
- Thiết lập thời hạn và ngân sách rồi chọn “Lưu”.
Bước 3: Thêm quảng cáo mới.
- Tại chiến dịch vừa tạo, bấm “Thêm quảng cáo mới”.
- Cài đặt thông tin cơ bản theo yêu cầu:
- Cài đặt nâng cao theo vị trí địa lý, thời gian hiển thị và cài đặt tương tác người dùng.
- Từ khóa và mục tiêu: Thêm từ khóa và bấm “Thêm” rồi đặt giá thầu tại “Giá click”.
- Thêm chủ đề:
- Thêm nhóm tuổi và giới tính:
Bước 4: Chờ xét duyệt quảng cáo.
Cách tạo quảng cáo icon mới
Quảng cáo icon là hình thức quảng cáo thu hút người dùng tại trang chủ trình duyệt Cốc Cốc. Trung bình, các icon có thể thu hút hơn 50 nghìn lượt click mỗi ngày.
Để tạo quảng cáo icon, bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Cốc Cốc.
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo icon mới.
- Bấm “Tạo chiến dịch mới”.
- Chọn “Quảng cáo icon trên trang chủ trình duyệt Cốc Cốc”, nhập tên chiến dịch rồi bấm nút “Tiếp theo”.
- Thiết lập thời hạn và ngân sách rồi chọn “Lưu”.
Bước 3: Thêm quảng cáo mới.
- Tại chiến dịch vừa tạo, bấm “Thêm quảng cáo mới”.
- Cài đặt thông tin cơ bản.
- Cài đặt nâng cao thiết lập vị trí địa lý và thời gian cài đặt.
- Nhập từ khóa: Icon cho phép bạn lựa chọn sở thích hay mối quan tâm của khách hàng mong muốnđể quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng.
- Đặt giá thầu.
Bước 4: Chờ xét duyệt quảng cáo.
Tìm hiểu về quảng cáo browser skin
Quảng cáo browser skin là một hình thức quảng cáo mới cho phép quảng cáo xuất hiện tại toàn trang trên tab mới của Cốc Cốc một cách rõ ràng và gây sự chú ý. Browser skin thích hợp với các chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu. Quảng cáo được tạo và chỉnh sửa bởi đội ngũ hỗ trợ của Cốc Cốc. Bao gồm 01 ảnh nền và 01 banner trung tâm dạng ảnh tĩnh hoặc động thể hiện sản phẩm và nhãn hàng. Điều này giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp sẽ giành quyền hiển thị Quảng cáo browser skin dựa trên cơ chế đấu giá. Mỗi khi người dùng mở một tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc, chỉ có duy nhất 01 quảng cáo browser skin được hiển thị. Quảng cáo browser skin chỉ sử dụng phương thức tính phí CPM (Cost per mille). Nghĩa là bạn sẽ tham gia đấu giá và đặt giá thầu cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo browser skin. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát giá thầu và ngân sách quảng cáo của mình.
KẾT LUẬN
Trên đây là thông tin về quảng cáo cốc cốc là gì và các hình thức quảng cáo Cốc Cốc và hướng dẫn cách chạy quảng cáo Cốc Cốc chi tiết. Setup cơ bản là giống nhau, chỉ khác một chút ở phần nội dung quảng cáo và giá thầu nên bạn có thể dễ dàng thao tác cho tất cả các hình thức. Chúc bạn chạy quảng cáo Cốc Cốc thành công!