Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Content Marketing

Chia sẻ 10 công thức viết content siêu hiệu quả

Để có được một bài viết content cuốn hút, với nội dung độc đáo, sáng tạo, thu hút được người xem, thì bạn nhất định phải biết được những công thức viết content sau đây. Siêu hiệu quả, khả năng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là rất cao.

Công thức viết content hiệu quả AIDA

Mô hình AIDA không còn xa lạ đối với dân Marketing, là một trong những công thức cơ bản mà mọi người nên nắm vững khi quảng cáo. Trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.

  • Attention : Thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Interest : Tạo sự thích thú, thú vị cho người đọc.
  • Desire : Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn.
  • Action : Đưa ra lời kêu gọi hành động.

Công thức content PAS

Công thức này cũng được sử dụng khá phổ biến, nhằm mục đích xác định vấn đề, đi sâu phân tích và cuối cùng là giải quyết vấn đề. Nó khá đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao trong nhiều tình huống. Khai thác 3 vấn đề:

  • Problem: xác định vấn đề và nêu vấn đề.
  • Agitate: giải thích và mô tả vấn đề sâu hơn.
  • Solve: đưa ra các phương pháp giải quyết vấn đề.

PAS được ứng dụng rộng rãi ở nhiều loại hình marketing như tờ rơi, thư điện tử, bài PR, bài quảng cáo trên các trang mạng xã hội,…

Công thức viết content quảng cáo BAB

Công thức này được sử dụng rộng rãi và bạn có thể thường thấy trong các content quảng cáo mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…

  • Before: Tình trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • After: Tình trạng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
  • Bridge: là cầu nối của Before- After, đưa ra những lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Công thức viết content giới thiệu sản phẩm FAB

FAB là công thức  thường được sử dụng để giới thiệu sản, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng. Sử dụng công thức FAB sẽ giúp bạn gây được chú ý của khách hàng hơn.

  • Features: Tính năng của sản phẩm, những gì mà sản phẩm có thể đem làm.
  • Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm.
  • Benefits: Những lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng.

Theo tâm lý của khách hàng thì họ sẽ quan tâm đến lợi ích (Benefits) của họ hơn. Nên đây là yếu tố quan trọng ở công thức này.

Công thức viết content thu hút khách hàng 4C

Công thức viết content 4C đáp ứng đủ 4 tiêu chí thì bài viết của bạn sẽ thu hút sự tương tác:

  • Clear: Nội dung phải rõ ràng.
  • Concise: Thông điệp đưa ra ngắn gọn.
  • Compelling: Nội dung cần có sức thuyết phục.
  • Credible: Nội dung phải đưa nhiều dẫn chứng cụ thể để khách hàng tin cậy.

Mình nghĩ đây là công thức cần thiết có trong một bài viết content. Nếu đáp ứng được đầy đủ cả 4 yếu tố này khách hàng sẽ thấy thuyết phục, đáng để tin cậy hơn.

Công thức viết content hot 4U

Với những đề tài nóng, chủ đề hot thì sẽ sử dụng công thức viết content 4U này:

  • Useful: Có ích- Nội dung có giá trị với người đọc.
  • Urgent: Cấp bách- làm người đọc có cảm giác hồi hộp, tò mò.
  • Unique: Độc đáo- không bị trùng lặp với content khác.
  • Ultra-specific: Ngắn gọn, xúc tích.

Công Thức viết content kể chuyện 3S

Content cũng như một câu chuyện, có lối kể chuyện, có nhân vật, có cốt truyện, đoạn cao trào và đoạn kết. Tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là lồng ghép và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ vào. Và công thức viết content 3S sẽ giúp bạn làm tốt được việc này.

  • Star: Nhân vật chính của câu chuyện. Nhân vật này có thể là khách hàng.
  • Story: Chia sẻ câu chuyện của nhân vật chính. Càng cao trào, càng thu hút người đọc.
  • S3- Solution: Giải pháp mà nhân vật chính đã làm để giải quyết vấn đề. Đút kết được kinh nghiệm.

Công Thức A FOREST

  • Alliteration: Sự lặp lại
  • Facts: Sự thật được nêu ra.
  • Opinions: Luận điểm và ý kiến được trình bày.
  • Repetition: Sự lặp lại
  • Examples: Đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể.
  • Statistics: Thống kê các con số.
  • Threes: Lặp lại điều gì đó 3 lần nhằm tạo ấn tượng và nhớ đến nó.

Công thức này sẽ được áp dụng cho việc xây dựng Landing Page vì có khối lượng thông tin lớn, làm nổi bật thông tin và kêu gọi mạnh mẽ. Không phù hợp với những bài content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc website.

Công thức 3 lý do Vì sao

  • Vì sao sản phẩm của bạn tốt nhất?
  • Vì sao tôi phải mua nó?
  • Vì sao tôi phải tin bạn?

Trả lời được 3 câu hỏi này, ý tưởng content quảng cáo sẽ được mở rộng. bạn trả lời được thì khách hàng mới có thể tin tưởng sản phẩm của bạn.

Công thức 4P

Đây là một công thức viết content đỉnh cao. Và bạn có thể thấy là tính tương tác của nó rất lớn. Công thức 4P thường được áp dụng để viết quảng cáo bán hàng trên Facebook.

  • Picture: Là một hình ảnh thu hút sự chú ý, tò mò từ khách hàng.
  • Promise: Đưa ra lời cam kết với khách hàng về sản phẩm của bạn.
  • Prove: Đưa những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó.
  • Push: Kêu gọi mua hàng, chốt sale.

Trên đây là 10 công thức viết content phổ biến được sử dụng rộng rãi mà mình tổng hợp được. Mong các bạn sẽ nắm rõ và áp dụng thật tốt cho các bài viết của mình.

Mèo

Không phải nắng mà cứ thích chói chang :)

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button